Trong trận đấu giữa Nam Định vs Khánh Hòa, tổ trọng tài là tâm điểm của sự chú ý với nhiều quyết định gây tranh cãi. Công tác trọng tài được nhắc đến rất nhiều sau trận đấu này. Trận đấu giữa CLB Nam Định với Khánh Hòa tại sân Thiên Trường được điều khiển bởi trọng tài chính là ông Trương Hồng Vũ. Ở trận đấu này, trọng tài Trương Hồng Vũ cho CLB Nam Định được hưởng phạt đền tranh cãi giúp đội chủ nhà may mắn hòa 1-1 trước Khánh Hòa.

Phút 86, trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Thiện cho đội khách được hưởng quả ném biên thay vì ném biên cho Nam Định. Trong pha bóng này, trọng tài Trương Hồng Vũ chỉ tay vào chấm 11m sau khi thủ thành Ngọc Cường bên Khánh Hòa va chạm với Mai Xuân Quyết.

CLB Nam Định nhận án phạt từ VFF trong trận đấu gặp Khánh Hòa. (Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC)
CLB Nam Định nhận án phạt từ VFF trong trận đấu gặp Khánh Hòa. (Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC)

Tình huống quay chậm cho thấy dường như Xuân Quyết mới là người đạp vào Ngọc Cường. Tuy nhiên, ông Vũ vẫn thổi phạt thủ thành của Khánh Hòa. Không chỉ vậy, ông còn định rút thẻ đỏ với Ngọc Cường. Sau đó, ông Trương Hồng Vũ đã đổi ý và chỉ rút thẻ vàng. Từ tình huống gây tranh cãi, ngoại binh Yago Ramos đã chớp thời cơ ghi bàn mở tỷ số.

Tình huống này khiến CĐV có mặt trên sân Thiên Trường bức xúc và có những lời lẽ không hay hướng về phía tổ trọng tài điều hành trận đấu. Ngay lập tức, VFF đã có đưa ra động thái giải quyết sự việc.

Ngày 10/4, Ban Kỷ luật VFF đã ban hành quyết định số 158 – QĐ/LĐBĐVN để kỷ luật CLB Nam Định. Cụ thể quyết định được VFF đăng tải như sau: ‘Phạt CLB Thép Xanh Nam Định 15.000.000đ (Mười lăm triệu đồng) do để xảy ra tình trạng cổ động viên của CLB có lời lẽ thô tục lăng mạ, xúc phạm trọng tài trong trận đấu giữa hai CLB Thép Xanh Nam Định và Khánh Hòa ngày 07/4/2023 tại giải bóng đá Vô địch quốc gia Night Wolf 2023. CLB Thép Xanh Nam Định có quyền khiếu nại lên Ban Giải quyết khiếu nại VFF theo quy định tại Quy định về kỷ luật của VFF’.

Với những quyết định gây tranh cãi ở trận đấu giữa CLB Nam Định với Khánh Hòa tại vòng 5 V-League 2023, trọng tài Trương Hồng Vũ đã không được phân công làm nhiệm vụ tại vòng 6 V-League 2023.

Tại vòng 6 V-League 2023, CLB Nam Định sẽ có cuộc tiếp đón Sông Lam Nghệ An trên sân nhà. Trong khi đó, Khánh Hòa làm khách trước HAGL ở SVĐ Pleiku.

Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên qua mỗi trận đấu. (Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC)
Sự cuồng nhiệt của các cổ động viên qua mỗi trận đấu. (Ảnh: Thép Xanh Nam Định FC)

Các trận đấu ở vòng 6 V-League 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 11/4. 2 trận diễn ra muộn nhất ở vòng đấu này là cuộc gặp gỡ tâm điểm giữa Hà Nội vs Hải Phòng; CLB TPHCM vs Bình Định. Sau 5 vòng đấu tại V-League 2023, Hà Nội đang là đội dẫn đầu bảng xếp hạng.