Câu lạc bộ bóng đá PVF - CAND, tiền thân là câu lạc bộ Phố Hiến được thành lập từ tháng 4/2018. Mùa giải 2022, câu lạc bộ kết thúc mùa giải với vị trí lọt top 5 giải hạng Nhất quốc gia cùng cầu thủ Nguyễn Thanh Nhàn giành danh hiệu Vua phá lưới sau khi có cho mình 10 pha lập công.

Bước vào mùa giải năm 2023, mục tiêu cao nhất của câu lạc bộ PVF - CAND sẽ là giành thứ hạng cao nhất tại mùa giải hạng Nhất Quốc Gia năm nay. Câu lạc bộ PVF - CAND cũng sẽ tham dự Cúp Quốc gia 2023 dưới dự dẫn dắt của huấn luyện viên người Bồ Đào Nha Mauro Jeronimo và vẫn giữ nguyên bộ khung là lứa cầu thủ trẻ sinh năm 2001 – 2005 trưởng thành từ Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF - Bộ Công An.

CLB PVF - CAND tổ chức lễ xuất quân cho mùa giải 2023
Huấn luyện viên Mauro Jeronimo của CLB PVF - CAND. (Ảnh: CLB PVF - CAND)

Phát biểu tại buổi lễ, huấn luyện viên Mauro Jeronimo cho biết: “Chúng tôi có 2 mục tiêu ở mùa giải năm nay. Đầu tiên về kết quả, toàn đội muốn giành chiến thắng từng trận đấu cho tới hết mùa giải, giành vị trí cao nhất và có thể giành quyền lên chơi tại V-League.

Mục tiêu thứ 2 là chúng tôi muốn cầu thủ được rèn luyện và học hỏi trong quá trình tham dự giải hạng Nhất và Cúp Quốc gia. Do vậy, chúng tôi không bất chấp hay đánh đổi chiến thắng bằng mọi giá. PVF-CAND có rất nhiều cầu thủ trẻ mới ở độ tuổi 18 đến 22. Họ có cả sự nghiệp phía trước. Họ cần được thi đấu để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm. Chúng tôi muốn họ chơi thứ bóng đá tốt nhất có thể".

Đội bóng có nhiều cầu thủ xuất sắc như Huỳnh Công Đến, Võ Nguyên Hoàng, Trần Ngọc Sơn, Đào Văn Chưởng, Võ Anh Quân, Tẩy Văn Toàn, Nguyễn Thanh Nhàn,… đã từng khoác áo các đội tuyển quốc gia ở các cấp độ khác nhau như: U-19 Việt Nam, U-20 Việt Nam. Sự kết hợp giữa 7 cầu thủ trẻ tuổi U-19 và các cầu thủ có kinh nghiệm đã tạo ra sức mạnh cho đội bóng, giúp họ thi đấu tự tin, nổ lực và đạt được nhiều thành tích tốt trong giải hạng Nhất năm 2022 vừa qua, luôn nằm trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, Câu lạc bộ PVF – CAND đã tăng cường lực lượng bằng những cầu thủ chất lượng như Lục Xuân Hưng, Nguyễn Thanh Tuấn, Võ Ngọc Tỉnh ở vị trí phòng ngự; Ngô Đức Hoàng, Nguyễn Văn Tùng là những tuyển thủ U-23 Việt Nam trên hàng công.

Với một đội hình tràn trề sức trẻ, khát khao chiến thắng và một lối đá pressing thương hiệu từ huấn luyện viên người Bồ, ông Mauro Jeronimo. Mùa giải 2023 được hứa hẹn sẽ là một mùa giải bùng nổ của tập thể câu lạc bộ PVF - CAND.

CLB PVF - CAND tổ chức lễ xuất quân cho mùa giải 2023
Tập thể trẻ trung của CLB PVF - CAND hứa hẹn một mùa giải thành công tại giải hạng Nhất QG. (Ảnh: CLB PVF - CAND)