Bản concept iPhone 14 Pro chạy iOS 16 này được thiết kế bởi AR7, một iFan chính hiệu đến từ Ý. Theo đó, bộ ảnh được lấy cảm hứng trực tiếp từ những tin đồn, bản thiết kế và phiên bản iOS 16 dành cho các nhà phát triển mà Apple đã ra mắt hồi tháng 6 vừa qua.

Concept iPhone 14 Pro chạy iOS 16 có thể trông thế nào?

Đây cũng là một trong những bộ ảnh concept đầu tiên kết hợp những yếu tố kể trên và cho các iFan có cơ hội để mường tượng ra dòng iPhone cao cấp mới thực sự sẽ trông như thế nào khi ra mắt vào đầu tháng 9 tới đây.

Theo đó, mặt trước của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ được thiết kế lại. Phần khuyết hay tai thỏ đặc trưng sẽ biến mất, thay vào đó là 2 phần đục lỗ chứa cụm cảm biến Face ID và camera selfie xếp cạnh nhau. Nhiều trang tin gọi đây là phần màn hình dạng “viên thuốc”.

Concept iPhone 14 Pro chạy iOS 16 có thể trông thế nào?

Bên cạnh đó, tính năng hiển thị phần trăm pin vừa mới quay lại trên phiên bản iOS 16 Beta 5 cũng xuất hiện trong bản concept này. Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng tính năng này sẽ chỉ khả dụng trên các mẫu iPhone màn hình lớn và không xuất hiện trên iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 mini.

Ngoài ra, chúng ta còn thấy sự xuất hiện của tính năng Always-on Display (AOD), đây là một tính năng đã được mong chờ từ thời iPhone X. Tuy nhiên mãi đến gần đây, cộng đồng các lập trình viên mới bắt đầu phát hiện ra sự tồn tại của nó bên trong các công cụ phát triển.

Always-on Display hay gọi tắt là AOD là tính năng cho phép thiết bị có thể hiển thị một số thông tin trên màn hình kể cả khi nó đang bị khóa. Trên thực tế, AOD đã được Apple trang bị trên các mẫu đồng hồ thông minh của hãng, từ đời Apple Watch Series 5, tính năng này cho phép thiết bị hiển thị mặt đồng hồ ngay cả khi người dùng không tương tác. Khi AOD được kích hoạt, độ sáng màn hình bị giảm về mức tối thiểu còn tần số quét sẽ bị giảm về 1Hz để tiết kiệm năng lượng.

Theo đó, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên sở hữu màn hình Always-on Display. Nguyên nhân cho sự thay đổi này đến từ tấm nền OLED thế hệ mới có tần số quét biến thiên từ 1-120Hz. Để so sánh, màn hình ProMotion trên bộ đôi iPhone 13 Pro/13 Pro Max có khoảng tần số quét từ 10-120Hz. Mặc dù về mặt lý thuyết, Apple đã có thể tích hợp AOD ở thế hệ trước nhưng “Táo Khuyết” đã chọn không làm thế, bởi lẽ việc duy trì một màn hình hoạt động liên tục ở mức 10Hz sẽ tiêu tốn khá nhiều năng lượng, điều này sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến thời lượng sử dụng của thiết bị.