Chỉ sau 10 phút bóng lăn trong trận bán kết thứ nhất, Đại học Huế phải nhận thiệt thòi lớn khi Văn Đô - cầu thủ quan trọng trên hàng công bị choáng sau pha va chạm với thủ môn Thiện Phúc phải rời sân. Cầu thủ thay thế cho vị trí bỏ trống đó không ai khác ngoài Duy Minh.

Đại học Huế cho thấy quyết tâm cao độ giành chiến thắng. (Ảnh: SV Champions League)
Đại học Huế cho thấy quyết tâm cao độ giành chiến thắng. (Ảnh: SV Champions League)

Sở hữu khả năng qua người cùng bật nhả tốt, những mũi tấn công như Quang Hợp, Văn Pháp, Văn Dương và Đức Tài đã khiến hàng thủ Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TPHCM liên tục phải đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ. Thực tế, các chàng trai của Đại học Huế là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1. Nhưng trước nhiều đợt tấn công nhanh từ Đại học Huế, thầy trò huấn luyện viên Phạm Thái Vinh lại nắm bắt thời cơ, tận dụng kẽ hở để thực hiện những pha phản công nhanh.

Sau khoảng thời gian bị chơi lấn lướt, Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao TP.HCM đã mở tỷ số trận đấu từ cú đá phạt bên cánh trái vào phút 57. Thủ thành Channa Phonesavath đã bị Điểu Huỳnh đánh bại bằng cú sút nối nhanh như chớp.

Trận đấu đang trong thế bế tắc đã được khai thông nhờ bàn thắng xuất thần này. Diễn biến trên sân dần trở nên hấp dẫn hơn với sự dồn sức tấn công tìm kiếm bàn thắng từ các cầu thủ Huế. Sau tất cả, từ một tình huống đá phạt biên phải, tiền đạo Đức Tài đã băng lên rất nhanh đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Đại học Huế ở phút 67.

Suốt những phút còn lại, các cầu thủ của hai đội đã thi đấu với tinh thần cống hiến cùng lối chơi cởi mở. Họ liên tục mở những đợt tấn công luân phiên qua lại với tốc độ cao. Tuy nhiên, hàng thủ của cả hai đội đều tập trung của hàng thủ 2 bên đã khiến trận đấu không có thêm bàn thắng, buộc trận đấu phải giải quyết ở loạt luân lưu 11m.

Ở loạt luân lưu cân não, Điểu Huỳnh đã trở thành tội đồ khi cùng với Thanh Trường, K’Bình thực hiện không thành công các lượt sút của mình, gián tiếp giúp Đại học Huế thắng 3-2. Đại học Huế chính thức có suất đá chung kết sau trận thắng Đại học Sư phạm Thể dục TP.HCM.

Trong trận bán kết còn lại, Đại học Thủy lợi đánh bại Đại học Tôn Đức Thắng ngay trên sân nhà với tỷ số 1-0. Có lợi thế khi được hàng nghìn cổ động viên nhà cổ vũ nhưng các chàng trai của Đại học Tôn Đức Thắng vẫn không thể giành tấm vé so tài ở trận đấu cuối cùng.

Đại học Thủy lợi cho thấy phong độ thăng hoa của mình tại giải đấu. (Ảnh: SV Champions League)
Đại học Thủy lợi cho thấy phong độ thăng hoa của mình tại giải đấu. (Ảnh: SV Champions League)

Trận chung kết giải bóng đá Thanh Niên Sinh viên Việt Nam 2023 giữa Đại học Huế và Đại học Thủy lợi sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 26/3. Trận đấu sẽ là cuộc đối đầu của hai đội bóng sinh viên mạnh nhất thời điểm hiện tại, hứa hẹn sẽ cống hiến một trận cầu mãn nhãn cho cổ động viên.