Đoàn Văn Hậu được xem là bản hợp đồng đáng chú ý nhất của CLB CA Nhân Dân kể từ khi họ thăng hạng lên V-League 2023. Hậu vệ trái của ĐT Việt Nam thu hút dư luận bởi lẽ, anh đến từ đội bóng được xem là kình địch của CA Hà Nội - đó là CLB bóng đá Hà Nội.

Trải qua 5 vòng đấu, nhận xét tổng quan thì Văn Hậu vẫn đang thi đấu đạt mức kỳ vọng. Dù vậy, thành tích của đội bóng Thủ đô lại không tốt cho lắm, CA Hà Nội chỉ đang đứng thứ 8 trên BXH với 1 trận thắng, 1 hòa và 2 trận thua.

Sau 4 vòng đấu, V-League 2023 sẽ tạm nghỉ 45 ngày để nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia hoạt động. Sau 4 trận đã đấu, Đoàn Văn Hậu đang là cầu thủ có số phút thi đấu nhiều nhất cho Công an Hà Nội. Hậu vệ quê Thái Bình ra sân tổng cộng 379 phút.

Cầu thủ đóng góp số phút thi đấu nhiều thứ 2 là ngoại binh Jhon Clay với 360 phút. Đứng thứ 3 trong danh sách này là hậu vệ Bùi Tiến Dụng (328 phút).

Ngoài ra, 3 cầu thủ khác cũng có số phút thi đấu tương đối nhiều là thủ thành Bùi Tiến Dũng (284 phút), hậu vệ Hồ Tấn Tài (270 phút) và tiền vệ Tô Văn Vũ (232 phút thi đấu).

Đoàn Văn Hậu lập kỷ lục mới trong màu áo CA Hà Nội
Văn Hậu là cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong đội hình CAHN (Ảnh: CLB)

Văn Hậu từng giành danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á" năm 2017 và "Cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất" của bóng đá Việt Nam trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018.

Trước Đoàn Văn Hậu, CLB Công an Hà Nội đưa về một tuyển thủ quốc gia khác là Phan Văn Đức. Đội đương kim vô địch giải Hạng Nhất Quốc gia bổ sung lực lượng rầm rộ với mục tiêu không gì khác là chức vô địch V-League 2023.

Tuy vậy, rõ ràng là không phải cứ mua thật nhiều ngôi sao thì sẽ thi đấu tốt. Văn Hậu và đồng đội còn rất nhiều điều phải làm trong quảng thời gian nghỉ thi đấu sắp tới, trước khi trở lại với vòng xoay V-League khó lường.