Để giữ cho các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam hồi lại thể lực sau trận đấu đầu tiên với Nepal, ban huấn luyện phân đội ra làm hai nhóm. Nhóm thứ nhất bao gồm các cầu thủ đã ra sân từ đầu trong ngày ra quân. Nhóm này sẽ tập luyện các bài phục hồi. Còn nhóm thứ hai gồm 10 cầu thủ chưa ra sân hoặc ra sân ít thời gian sẽ tiếp tục luyện tập với bóng ở cường độ cao.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện hăng say chuẩn bị lượt trận thứ hai vòng loại Olympic
Các cầu thủ được chia làm hai nhóm để luyện tập với các giáo án hoàn toàn khác nhau. (Ảnh: VFF)

Thời tiết buổi sáng tại Nepal rất nóng và có nắng chói, nhưng chiều tối lại se lạnh. Do đó, HLV Mai Đức Chung và các cộng sự đã phải lên kế hoạch các phương án và bài tập để các cầu thủ có thể nhanh chóng và sớm thích ứng với sự thay đổi này.

HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ trước trận gặp lại đội tuyển nữ Nepal rằng: “Chúng tôi vẫn luôn dặn các cầu thủ không nên chủ quan. Đây là trận đấu để chúng ta tích luỹ kinh nghiệm và phối hợp lối đá trong đội cũng như nắm vững những truyền đạt của huấn luyện viên. Thời gian này cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ tiếp thu và hoà nhập nhanh cùng các đàn chị”.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện hăng say chuẩn bị lượt trận thứ hai vòng loại Olympic
Thời tiết nắng nóng vào buổi sáng tại Nepal. (Ảnh: VFF)

Vòng loại thứ nhất của kì Olympic Paris 2024 sẽ mở đầu cho một năm 2023 đầy bận rộn của nền bóng đá nữ Việt, khi trong hè này, các cô gái đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự kì SEA Games 32 tại Campuchia, vị thuyền trưởng sinh năm 1951 nói: “Về lý thuyết, bảng đấu của cả bóng đá nam và nữ Việt Nam đều là những đội mạnh. Ở bảng đấu của nữ, chúng ta sẽ gặp các đội bóng mạnh như Philippines, Myanmar. Tuy nhiên, với bóng đá, chúng ta không nói trước được điều gì. Năm ngoái, tại Asian Cup, chúng ta cũng bốc thăm vào bảng đấu có Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar nhưng vẫn vượt qua. Tôi thấy cần thiết nhất là sự phấn đấu của đội, của từng vận động viên, cộng thêm một chút may mắn. Dù thi đấu ở đâu cũng phải đá hết sức mình, có vậy mới giành được thắng lợi”.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện hăng say chuẩn bị lượt trận thứ hai vòng loại Olympic
Thanh Nhã - cầu thủ đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 5-1 cho đội tuyển nữ Việt Nam ngày ra quân. (Ảnh: VFF)

Mới đây đội tuyển nữ Indonesia đã rút lui khỏi kì SEA Games 32 đồng nghĩa với việc bảng đấu của đội tuyển nữ Việt Nam bớt đi một trận đấu. “Thời tiết tại Campuchia cũng rất nắng nóng vì thế việc một đội rút lui cũng có lợi cho chúng ta. Các cầu thủ it phải dùng sức hơn để dành sức vào bán kết. Nếu một bảng năm đội, một bảng bốn đội thì bảng năm đội sẽ gặp bất lợi khi phải thi đấu nhiều trận hơn. Các đội ở bảng bên kia sẽ có lợi và có thêm cơ hội xem chúng ta thi đấu”, HLV Mai Đức Chung cho hay.

“Hàng ngày tôi vẫn nói chuyện và trao đổi với các cầu thủ đang phục hồi sau chấn thương. Hiện nay, nhóm cầu thủ này đang tiếp tục tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam và rất mong các bạn có thể nhanh chóng phục hồi và thi đấu cùng đội tại các giải đấu sắp tới. Huỳnh Như cũng đã được câu lạc bộ tạo điều kiện về thi đấu SEA Games và VCK bóng đá nữ thế giới. Đây là tin tốt cho toàn đội”. HLV Mai Đức Chung nói về tình hình lực lượng của đội tuyển nữ Việt Nam tại các giải đấu tới.

Đội tuyển nữ Việt Nam tập luyện hăng say chuẩn bị lượt trận thứ hai vòng loại Olympic
Các cô gái của đội tuyển nữ Việt Nam có chuyến thăm quan các địa danh nổi tiếng tại Nepal. (Ảnh: VFF)

Trong chiều ngày 7/4, các cầu thủ cũng đã có chuyến thăm quan một số địa danh nổi tiếng của Nepal, có thể kể đến như Đền Swayambhunath - một kiến trúc tôn giáo cổ nằm trên đỉnh ngọn đồi trong Thung lũng Kathmandu, thuộc phía tây của thành phố thủ đô Kathmandu.