Sau khi tuyển Việt Nam kết thúc hành trình tại AFF Cup 2022, vấn đề được quan tâm không phải là nguyên nhân thất bại trước Thái Lan. Điều mà tất cả cùng bàn luận là ai sẽ thay thế ông Park Hang-seo và chúng ta chờ đợi gì ở người kế nhiệm.

Theo thông tin được NETBIZ xác nhận từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam vào chiều hôm nay 19/1, VFF đang đàm phán hợp đồng với HLV Philippe Troussier cho vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

HLV Philippe Troussier từng có thời gian làm việc tại Trung tâm PVF. Sau đó “Phù thuỷ trắng” được bổ nhiệm dẫn dắt U19 Việt Nam. Vì nhiều ký do khác nhau mà ông thầy người Pháp và VFF chấm dứt hợp đồng. Vấn đề lớn nhất được cho là chuyện tiền lương.

ĐT Việt Nam sắp có HLV trưởng mới
HLV Philippe Troussier là cái tên được VFF lựa chọn để thay thế HLV Park.

Huấn luyện viên Philippe Troussier đã có 2 lần dự World Cup, ông thầy người Pháp từng giúp tuyển Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và cùng đội U20 Nhật Bản đoạt ngôi Á quân U20 World Cup 1999. Đây được xem dữ liệu quan trọng để VFF có thể tính đến việc mời huấn luyện viên này dẫn dắt tuyển Việt Nam. Ngoài vấn đề chuyên môn, việc am hiểu và từng làm việc với bóng đá Việt Nam là điểm cộng. Nhưng vấn đề còn lại chỉ là VFF có thể đáp ứng được chuyện tiền lượng hay không.

Rõ ràng, với sự am hiểu sẵn có về bóng đá Việt Nam, HLV Troussier có lý do để tự tin sẽ tiếp nối thành công mà người đồng nghiệp Park Hang-seo đã tạo ra. Trong 5 năm được thầy Park huấn luyện, Những chiến binh sao vàng không chỉ trở thành đội bóng số 1 Đông Nam Á mà còn vươn tầm châu lục khi có lần đầu tiên đi đến vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.