Theo số liệu mới công bố của công ty nghiên cứu thị trường IDC, kể từ khi chiếc Pixel đầu tiên được lên kệ cách đây 6 năm, Google đã bán được tổng cộng 27,6 triệu chiếc Pixel. Con số này thấp hơn nhiều mức hơn 270 triệu máy Samsung Galaxy bán ra trong năm 2021. "Nếu không có đột phá nào đáng kể, Google có lẽ cần hơn 60 năm để bắt kịp doanh số điện thoại của Samsung trong 12 tháng", Vlad Savov, tay viết của Bloomberg bình luận.

Google cần bán smartphone liên tục trong 60 năm để có thể bắt kịp Samsung trong 1 năm
Doanh số smartphone của Samsung vượt rất xa đối thủ đến từ bên kia chiến tuyến

Cũng theo IDC, Samsung chiếm 20% thị phần smartphone toàn cầu trong năm 2021 với doanh số 272 triệu chiếc. Apple đứng ngay sau với 17,4% khi cho xuất xưởng 235,7 triệu máy. Ba vị trí tiếp theo thuộc về Xiaomi (191 triệu), Oppo (133,5 triệu) và Vivo (128,3 triệu máy). Thực tế, hãng sản xuất Hàn Quốc đã phải đòi lại ngôi vương của mình sau khi bị Apple “phế truất” hồi IV/2021.

Theo Gizchina, Samsung hiện có vị thể rất tốt tại Mỹ, quê nhà của Google Pixel. Ngoài iPhone, người dùng tại quốc gia này gần như coi thương hiệu Samsung là đại diện của smartphone chạy Android. Trong khi đó, “con cưng” của Googlel có ít dòng sản phẩm hơn và không được bán chính thức tại nhiều quốc gia.

Google cần bán smartphone liên tục trong 60 năm để có thể bắt kịp Samsung trong 1 năm
Nexus, tiền thân của dòng Pixel cũng chỉ là những sản phẩm mang tính tham chiếu của Google

Tuy nhiên, các thiết bị Pixel của Google từ trước đến nay đều không đặt nặng về doanh số. Những mẫu smartphone này đều chạy hệ điều hành Android gốc, được cập nhật sớm và có thể nhận các ưu đãi đặc thù như lưu trữ không giới hạn lên Google Photos. Có thể thấy những mẫu Pixel giống như những sản phẩm để Google định hướng về hệ điều hành Android đến các đối tác sản xuất phần cứng. Trong những năm đầu tiên, Google đã thuê luôn những đối tác như HTC, Samsung hay LG gia công những mẫu smartphone được dán nhãn Google, lúc này được đặt tên là Nexus.