HAGL đang gặp vấn đề

Giới mộ điệu bóng đá Việt Nam gọi trận cầu giữa HAGL và CA Hà Nội là cuộc đối đầu của "những người cùng khổ". Sở dĩ nói vậy là bởi, cả 2 đang ở trong một giai đoạn cực kỳ khó khăn dù mùa giải mới chỉ bắt đầu, thành tích của họ cho đến lúc này cũng chưa thực sự tương xứng với những kỳ vọng mà người hâm mộ gửi gắm.

Với riêng HAGL, dù thực tế là đội bóng của HLV Kiatisak vẫn chưa để thua bất cứ một trận nào tại V-League 2023, nhưng rõ ràng, phong độ toàn hòa từ đầu giải của đội bóng này cho thấy nhiều vấn đề nơi đội bóng phố Núi. HAGL đang gặp phải những khó khăn về mặt lực lượng, chiều sâu đội hình chưa tốt đã khiến cho Châu Ngọc Quang và đồng đội liên tục hụt hơi ở những thời khắc quyết định.

HAGL - Công An Hà Nội: Trận cầu của 'những người cùng khổ'
Kiatisuk đang gặp những vấn đề với lực lượng CLB HAGL

Ở trận đấu gặp Bình Dương tại vòng 2, HAGL chơi tốt hơn đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu và có bàn thắng vươn lên dẫn trước từ phút thứ 51, dù vậy, đội bóng phố Núi lại không biết cách để kết liễu trận đấu dù cho đã có rất nhiều cơ hội ngon ăn. Để rồi, khi thể lực đã xuống ở những phút cuối, HAGL bị đối thủ chọc thủng lưới gỡ hòa khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây.

Sang vòng 3, tình trạng trên vẫn tiếp tục lặp lại với đội bóng của HLV Kiatisuk, HAGL thực tế đã có một trận đấu không đến nỗi nào trước Nam Định dù phải chơi trên sân Thiên Trường. Tuy nhiên, một lần nữa vấn đề về thể lực lại được đem ra bàn tán khi HAGL tiếp tục phải nhận bàn thua ở những phút cuối. Pha lập công của tiền vệ Nam Định - Thanh Trường ở phút 84 cho thấy rõ sự non nớt và yếu ớt của hàng thủ đội bóng phố Núi. Những tác động gần như là không có với cầu thủ Nam Định, giúp cho Thanh Trường có một không gian quá thoải mái để tung ra cú cứa lòng đẹp mắt, đánh bại thủ môn Tuấn Linh.

Thật may cho họ là sau đó ít phút, Brandao đã cứu vớt lại một ngày buồn của HAGL bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2 đầy may mắn.

Sau 3 trận toàn hòa liên tiếp, đội bóng phố núi chắc chắn phải đặt mục tiêu là một trận thắng trước CA Hà Nội ở vòng 4 V-League 2023, khi họ được chơi trên sân nhà Pleiku.

Lực lượng của HAGL có một chút ảnh hưởng khi Đức Việt và Quốc Việt vừa được triệu tập lên đội tuyển U.20 Việt Nam để chuẩn bị dự VCK U.20 châu Á. 2 cầu thủ trẻ cũng ít có cơ hội thể hiện tại CLB, vì vậy HLV Kiatisak không quá lo lắng về bài toán nhân sự.

HAGL - Công An Hà Nội: Trận cầu của 'những người cùng khổ'
Châu Ngọc Quang là ngôi sao mới của HAGL

Châu Ngọc Quang đang là cầu thủ có phong độ tốt nhất của HAGL. Xuân Trường phải ra đi để nhường chỗ cho Ngọc Quang, ban đầu nhiều người hoài nghi về quyết định này của ban lãnh đạo CLB, nhưng bây giờ chúng ta đã nhìn thấy vấn đề. Ngọc Quang thi đấu đầy xông xáo ở giữa sân và cũng chớp thời cơ ghi bàn hiệu quả. Anh đã có riêng cho mình 2 bàn thắng sau 3 vòng đấu đầu tiên.

Mùa này, HLV Kiatisak trao cơ hội thi đấu cho Thanh Bình, Bảo Toàn, Thanh Nhân, Quang Nho… những cầu thủ đang vào độ chín. Họ vẫn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đem lại sự hiệu quả cho HAGL.

CA Hà Nội cần thêm thời gian

Ở bên kia chiến tuyến, CA Hà Nội cũng được xem là một "người cùng khổ". Chiếc ghế của HLV Paulo Foiani đang lung lay dữ dội sau trận thua thứ 2 liên tiếp của CLB Công an Hà Nội. Cá nhân ông Foiani cần thời gian để thích nghi với việc làm HLV tại V-League và các cầu thủ dưới quyền ông cũng cần thêm thời gian để tìm ra sự ăn ý cùng nhau.

Sau trận thua Viettel ở vòng 3, HLV người Brazil đã chỉ ra nguyên nhân đội mình vận hành chưa đúng ý: "Với những gì diễn ra trên sân, tôi là người chịu trách nhiệm. Trận đầu chúng tôi thắng 5-0, sau đó tôi phải thay đổi đội hình. Tôi muốn nói rằng Công an Hà Nội là đội bóng chất lượng nhưng 2 đối thủ vừa qua cũng đều mạnh và chơi cùng nhau từ lâu.

CLB Công an Hà Nội có cầu thủ giỏi nhưng mới xây dựng. Các cầu thủ cũng đang phấn đấu giành vị trí chơi trong đội hình xuất phát. Tôi tin rằng sau trận gặp HAGL, chúng tôi có quãng nghỉ và có thời gian chuẩn bị tốt hơn, xây dựng, củng cố, cải thiện mọi thứ trong đội".

HAGL - Công An Hà Nội: Trận cầu của 'những người cùng khổ'
Bùi Tiến Dũng và đồng đội hành quân đến Pleiku trong sự lo lắng

Vâng, thời gian là thứ mà HLV người Brazil cần. Nhưng người hâm mộ và cả ban lãnh đạo đội bóng thì lại cần thành tích. Những Văn Đức, Văn Hậu, Tấn Tài, Văn Vũ…thì lại cần sự liên kết tốt hơn để tạo thành một tập thể vững vàng và ăn ý. Nếu làm được điều này thì HLV Foiani mới chứng minh năng lực, còn không ông sẽ sớm ra đi.

Sẽ khó chấp nhận nếu một đội bóng với hàng loạt tuyển thủ và ngoại binh chất lượng để thua trận thứ 3 liên tiếp. Áp lực tâm lý là rất lớn dành cho HLV người Brazil trước chuyến hành quân đến phố núi ở vòng 4 V-League.

Thống kê đáng chú ý HAGL vs Công an Hà Nội

Công an Hà Nội thua ở 2 trận vừa qua, không ghi nổi 1 bàn.

HAGL toàn hòa trong 3 trận đã đấu.

Đây là lần đầu tiên 2 đội chạm trán lẫn nhau.

Đội hình dự kiến của HAGL vs Công an Hà Nội

HAGL: Tuấn Linh, Văn Sơn, Diakite, Quang Nho, Thành Nhân, Thanh Bình, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Bảo Toàn, Paollo, Brandao.

Công an Hà Nội: Tiến Dũng, Tấn Tài, Tiến Dụng, Tuấn Dương, Văn Hậu, Văn Đức, Văn Vũ, Trọng Long, John Cley, Gustavo, Elton Monteiro.