Trải qua 4 vòng đấu không biết đến mùi chiến thắng tại V.League 2023, HAGL cơ bản được đánh giá yếu thế hơn đội nhà Viettel - đội bóng quân đội có được 6 điểm sau 4 trận. Vậy nên HLV Kiatisuk đã có những cẩn trọng nhất định khi khởi đầu trận đấu chậm, không để bị cuốn theo lối đá nhanh của Viettel.

HAGL thắng đậm Viettel trong ngày  V.League trở lại
Viettel nhập cuộc nhanh, đẩy HAGL lui về phòng thủ từ sớm. (Ảnh: CLB HAGL)

Đối với Viettel, lợi thế sân nhà đã được họ tận dụng bằng một thế trận chủ động và liên tục tạo ra các sức ép khó chịu lên khung gỗ của thủ môn Dương Văn Lợi. Nhưng khi hàng công chuẩn bị nóng máy thì hàng thủ đã mắc sai lầm tai hại. Phút 13, Châu Ngọc Quang vượt qua các hậu vệ của đội nhà sau đường chuyền tốt đến từ Paollo Oliveira, anh tung ra cú dứt điểm ở cự ly gần hạ gục thủ môn Phạm Văn Phong mở tỷ số trận đấu.

Nhận bàn thua tương đối bất ngờ, HLV Thạch Bảo Khanh yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ sớm trong hiệp 1. Phút 18, cú sút xa của Tiến Anh đưa bóng chạm tay tiền vệ Minh Vương bên phía đội bóng phố Núi - Penalty cho đội nhà. Trên chấm đá phạt đền, trung vệ Bùi Tiến Dũng đứng lên thực hiện thành công quân bình tỷ số 1-1. Sau đấy anh đã có tình huống ăn mừng tri ân người thân quá cố của mình.

HAGL thắng đậm Viettel trong ngày  V.League trở lại
Bùi Tiến Dũng tri ân người thân quá cố của mình sau khi ghi bàn gỡ hòa 1-1. (Ảnh: Sưu tầm)

Có được bàn gỡ, Viettel tự tin dồn lên tấn công và đặt hàng thủ của HAGL vào mức cảnh giác cao độ nhất. Hàng phòng ngự của đội bóng áo xanh đứng vững trước sức ép và qua đó giúp cho khung thành của thủ thành Dương Văn Lợi an toàn đến hết hiệp đấu thứ nhất.

Bước vào hiệp hai, Viettel vẫn giữ cho mình một lối đá phóng khoáng và dồn ép đội khách. Tuy nhiên đó cũng là một con dao hai lưỡi khi HAGL một lần nữa tìm được bàn thắng. Phút 51, đội khách được hưởng một quả đá phạt ở khoảng cách 25m trước khung thành - và Minh Vương đã thực hiện một pha đá phạt thành bàn tuyệt đẹp để một lần nữa đưa HAGL lên dẫn trước.

HAGL thắng đậm Viettel trong ngày  V.League trở lại
Minh Vương lập công sau cú đá phạt thần sầu đưa HAGL vươn lên dẫn trước lần nữa. (Ảnh: CLB HAGL)

Nhờ bàn thắng của Minh Vương, đoàn quân của ông thầy người Thái đã có được sự tự tin nhất định để qua đó tiếp tục thủ vững và phản công nguy hiểm. Đồng hồ điểm phút 67, tận dụng một sai lầm nữa của hàng thủ đội bóng áo trắng, cầu thủ vào sân thay người Nguyễn Quốc Việt đi bóng vượt qua thủ thành Văn Phong trước khi đưa bóng vào lưới để nâng tỷ số lên 3-1.

HAGL thắng đậm Viettel trong ngày  V.League trở lại
Quốc Việt nâng tỷ số lên 3-1 ở phút 67. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Chỉ 9 phút sau, đội khách từ phố Núi tiếp tục có pha phản công chất lượng khi Brandao thoát xuống từ cánh phải sau đấy căng ngang chính xác cho tân binh Paollo đệm bóng cận thành ghi tên lên bảng tỷ số. Trong những phút còn lại của trận đấu, đội nhà Viettel đã cố gắng kiếm thêm bàn gỡ nhưng không thành. Chung cuộc, thầy trò HLV Kiatisuk có trận thắng đầu tiên của mùa giải 2023 và chính thức vượt chính Viettel trên BXH V.League 2023 để vươn lên xếp thứ 5 với 7 điểm.

HAGL thắng đậm Viettel trong ngày  V.League trở lại
Chiến thắng 4-1 đưa HAGL vươn lên vị trí thứ 5 cùng với 7 điểm sau 5 trận và vẫn giữ thành tích bất bại tại mùa giải 2023. (Ảnh: CLB HAGL)