Tiếp tục cho ra mắt tiền truyện Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một (tựa gốc: A Quiet Place: Day One) lấy bối cảnh ngày đầu tiên của thảm hoạ ập đến, ngày thế giới rơi vào sự tĩnh lặng chết chóc. Bộ phim có sự quy tụ của hàng loạt diễn viên Hollywood thủ vai chính: chủ nhân của Oscar Lupita Nyong'o, hai ngôi sao đình đám Joseph Quinn và Djimon Hounsou là những cái tên của các tác phẩm điện ảnh kinh điển của màn ảnh rộng.

Hàng loạt siêu sao đình đám Hollywood trở lại với điện ảnh Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một
Hình ảnh trong siêu phẩm điện ảnh Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một

Chủ nhân tượng vàng Oscar Lupita Nyong'o thử thách bản thân trong Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một.

Mặc dù Lupita Nyong'o đã chào sân Hollywood từ rất lâu và giành được nhiều giải thưởng to lớn khác, nhưng nữ diễn viên vẫn sẵn sàng chấp nhận thử thách bản thân trong vai diễn của bộ phim với thể loại kinh dị và có nhiều cung bậc cảm xúc hấp dẫn, kịch tính. Nhân vật chính trong câu chuyện Sam (Lupita Nyong'o) chứng kiến cuộc sống bị đảo lộn trong phút chốc, phải tìm cách sống sót giữa một bầy quái vật siêu thính và khát máu.

Hàng loạt siêu sao đình đám Hollywood trở lại với điện ảnh Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một
Chủ nhân tượng vàng Oscar Lupita Nyong'o

Với mong muốn của biên kịch và kiêm nhà sản xuất John Krasinski đã tiếp cận Nyong’o cho dự án này, với mong muốn “thổi luồng sinh khí mới”. Bị hấp dẫn bởi tầm nhìn của Krasinski về việc làm mới thể loại kinh dị, Nyong’o đã đồng ý với mọi thứ - ngoại trừ việc nhân vật của cô sở hữu một con mèo. Từng mắc chứng sợ mèo, nhưng bị thu hút bởi sức hấp dẫn của kịch bản phim, người đẹp quyết định tham gia một khóa “trị liệu mèo” để học thêm về loài vật này cũng như bản thân cô. Kết quả là cô đã làm thân được với diễn viên mèo của Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một và còn nhận nuôi một con mèo cam tên Yoyo.

Ngôi sao của “Stranger Things” đến bạo chúa trong phần 2 của tác phẩm kinh điển “Gladiator” trở lại Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một.

Sau cú nổ của “Stranger Things”, anh chàng đã được chọn đóng vai chính trong bộ phim kinh dị mới nhất của đạo diễn Bret Easton Ellis. Joseph Quinn hứa hẹn đem đến cả hai khía cạnh mạnh mẽ và dễ bị tổn thương khi vào vai Eric, người đồng hành với nhân vật Sam của Lupita Nyong'o. Sở hữu vẻ ngoài gần gũi, ấm áp, cứng cỏi, tài tử này đứng trước cơ hội tỏa sáng trong bom tấn thuộc thương hiệu kinh dị - giật gân đình đám.

Hàng loạt siêu sao đình đám Hollywood trở lại với điện ảnh Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một
Tài tử Joseph Quinn

Djimon Hounsou: Từ vô gia cư đến sự nghiệp truyền cảm hứng cho cộng đồng người gốc Phi góp mặt trong dự án phim điện ảnh.

Với khả năng diễn xuất tự nhiên và biểu cảm mạnh mẽ đặc trưng, Djimon Hounsou nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và được đề cử giải Quả Cầu Vàng. Ngoài ra trước đây, ông còn gây dựng tiếng tăm trong làng mẫu, tham gia tham gia vào các video ca nhạc, phim truyền hình. Tuy nhiên phải mãi tới năm hơn 30 tuổi, cái tên này mới được các nhà làm phim Hollywood chú ý.

Đánh dấu sự trở lại trong vũ trụ “Vùng Đất Câm Lặng” với vai người đàn ông trên đảo mà ông từng đảm trách trong “Vùng Đất Câm Lặng: Phần 2”. Tạo hình nhân vật với vẻ ngoài nghiêm khắc có phần bặm trợn để lại ấn tượng với khán giả hình mẫu của lãnh đạo một cộng đồng trên đảo, người đã dẫn dắt những con người lạc lối tìm thấy một nơi tạm gọi là nhà. Người đàn ông đó đã gác lại những mất mát của chính mình để trở thành niềm hy vọng, che chở cho người khác.

Hàng loạt siêu sao đình đám Hollywood trở lại với điện ảnh Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một
Tài tử Djimon Hounsou

Tăng độ khó cho game với Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một.

Nếu như những gì cần phải học và làm trong hai phần “Vùng Đất Câm Lặng” còn chưa đủ, thì mời bạn đến với thử thách trong NGÀY MỘT nơi quái vật “mukbang” bất kỳ ai ồn ào. Bên cạnh việc phải giữ im lặng tuyệt đối, có những yếu tố mới khiến cho hành trình sống sót của Sam trở nên đặc biệt khó khăn.

Điều đầu tiên đó là bộ phim diễn ra vào ngay ngày đầu tiên quái vật đổ bộ. Các nhân vật như Sam (Lupita Nyong'o) hoàn toàn không hề biết chuyện gì đang xảy ra, không có bất kỳ thông báo nào. Sự hỗn loạn bao trùm thành phố New York - một siêu đô thị với mật độ dân cư và công trình dày đặc. Điều này khiến nó trở thành nguồn phát âm thanh khổng lồ, nơi mỗi bước đi của bạn đều có thể tạo ra tiếng động vì mảnh thủy tinh vỡ, những thiết bị điện tử hay âm thanh từ một người bất cẩn nào đó.

Hàng loạt siêu sao đình đám Hollywood trở lại với điện ảnh Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một

Diễn viên Djimon Hounsou (vai Henri) đã chia sẻ trong buổi phỏng vấn gần đây: “Trong một góc nhìn hoàn toàn khác, một môi trường khác, một bối cảnh khác, và khi chứng kiến thì lần này còn kinh khủng hơn”.

Quái vật là một chuyện, đề phòng con người cũng là một bài toán khó lường. Bị bao vây bởi vô vàn cá nhân hoảng loạn, có người thiếu kinh nghiệm, có cả những kẻ cơ hội chỉ quan tâm đến an nguy bản thân, người sống sót phải thật tỉnh táo để biết khi nào nên dựa vào sự trợ giúp của người khác và khi nào phải tách ra khỏi một đám đông ồn ào.

Hình ảnh về thành phố New York ồn ào bỗng chốc trở nên im lặng, sự xuất hiện bất thình lình của những con quái vật, cùng với sự chống trả trong vô vọng từ quân đội. Những âm thanh ồn ào đến sự tĩnh lặng đáng sợ, sẽ dần dần đẩy người xem đến nỗi sợ đầy ám ảnh.

Vùng Đất Câm Lặng: Ngày Một - dự kiến khởi chiếu từ 28.06.2024.