Sau quãng nghỉ dài để nhường chỗ cho U20 Việt Nam tham dự VCK U20 châu Á 2023, sân cỏ V-League 2023 sẽ chính thức sôi động trở lại vào cuối tuần này. Đặc biệt, trận đấu tâm điểm được đông đảo cổ động viên quan tâm đó là cuộc đối đầu giữa Công An Hà Nội và Hải Phòng FC.

Đại chiến tại Hàng Đẫy hứa hẹn mang tới một trận cầu bùng nổ. (Ảnh: Công An Hà Nội FC)
Đại chiến tại Hàng Đẫy hứa hẹn mang tới một trận cầu bùng nổ. (Ảnh: Công An Hà Nội FC)

Dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm ở mùa giải trước, Hải Phòng FC đã ‘lột xác’ hoàn toàn, trở thành một trong những đối thủ khó chơi nhất V-League. Ngôi vị Á quân và kém Hà Nội FC 3 điểm là minh chứng cho phong độ thăng hoa của đội chủ sân Lạch Tray.

Về phía Công An Hà Nội lại cho thấy độ chịu chi của mình trên thị trường chuyển nhượng. Ngay sau khi giành vé thăng hạng lên chơi ở V-League 2023 và tiến hành chuyển giao, đổi tên, tân binh của V.League 2023 đã nhanh chóng chiêu mộ một loạt tuyển thủ quốc gia như Hồ Tấn Tài, Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh hay Bùi Tiến Dũng.

Tuy nhiên, những kết quả đầu mùa giải lại chưa thể thỏa mãn được tham vọng của đội bóng ngành công an khi mới chỉ có được 4 điểm sau 4 vòng đấu. Chia sẻ trước trận tiếp đón CLB Hải Phòng tới đây, HLV trưởng CLB Công an Hà Nội - ông Paulo Foiani cho biết: "Ở trận đấu tiếp theo, chúng tôi sẽ phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh. Bên cạnh đó, CAHN sẽ không có được sự phục vụ của Juhvel hay Gia Hưng vì không được đăng ký.

Một cầu thủ rất quan trọng với đội bóng là Phan Văn Đức cũng gặp phải chấn thương và không thể góp mặt. Tuy nhiên, HLV Paulo Foiani nêu cao quyết tâm bước vào trận đấu này với mục tiêu chiến thắng.

Tổn thất lớn về nhân sự của CLB Công An Hà Nội. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)
Tổn thất lớn về nhân sự của CLB Công An Hà Nội. (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF)

Trước thềm diễn ra trận đấu, Phan Văn Đức đã nhận tin buồn khi dính chấn thương và buộc phải nghỉ thi đấu ít nhất 9 tháng. Mới đây, theo kết quả được y tế kiểm tra, anh được xác định bị đứt hoàn toàn dây chằng chéo trước và bị dập sừng sau sụn chêm trong độ 1. Mất đi nhân sự quan trọng, bài toán khó đặt ra với HLV Paulo Foiani càng khiến trận đấu giữa Công An Hà Nội và Hải Phòng FC diễn ra kịch tính hơn. Mọi sức nóng sẽ đổ dồn về sân vận động Hàng Đẫy.