Hợp đồng giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và HLV Gong Oh-kyun sẽ kết thúc vào 31.3.2023. Đôi bên sẽ không tái ký và VFF sẽ trở lại “mô hình” cũ là tìm HLV sẽ dẫn dắt cùng lúc cả tuyển Việt Nam và đội U23.

Đây là một thông tin bất ngờ với khán giả Việt Nam. Bởi với những gì đã làm được sau quãng thời gian đồng hành, nhiều người đã tin tưởng vào khả năng gia hạn hợp đồng giữa HLV Gong Oh Kyun với VFF.

Chia sẻ với truyền thông về quyết định trên, HLV Gong Oh Kyun cho biết: "Tôi rất muốn tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam. Bóng đá Việt Nam mang lại cho tôi nhiều cảm hứng và rất tiềm năng với nhiều lứa cầu thủ trẻ đang phát triển tốt.

Lúc này tôi có thể nói với các bạn, tôi vẫn đang trong quá trình đàm phán với một số đội bóng ở Việt Nam thông qua đại diện. Và tôi rất hứng thú nếu được làm việc tại V-League - một giải đấu rất thú vị".

HLV Gong Oh-kyun chia tay U23 Việt Nam: Sự việc không thể ngờ!
HLV Gong rất được lòng của NHM Việt Nam

VFF và ông Gong đã quyết định không cùng đồng hành cùng nhau. Đôi bên sẽ không tái ký hợp đồng. VFF hiện tại đã nhận được nhiều hồ sơ xin “ứng thí” vào chức danh HLV đội tuyển Việt Nam thay thế HLV Park Hang-seo (cũng sẽ hết hợp đồng với VFF vào cuối tháng 1.2023).

Theo một quan chức VFF, việc dẫn dắt cùng lúc đội tuyển và U.23 Việt Nam, VFF dự tính sẽ giao cho một HLV ngoại duy nhất chứ không “tách lẻ”. VFF sẽ hỗ trợ tối đa để tân HLV trưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cả hai đội tuyển.

HLV Gong Oh Kyun sinh năm 1974, được chính HLV Park Hang Seo giới thiệu cho VFF. Ông từng là trợ lý của HLV Shin Tae Yong ở tuyển Indonesia và được giao nhiệm vụ phụ trách huấn luyện đội U20.

Trong suốt sự nghiệp huấn luyện kéo dài hơn 10 năm, HLV Gong Oh Kyun có thường đảm nhiệm vai trò trợ lý hoặc dẫn dắt đội trẻ. Đây chính là người mà VFF đánh giá rất phù hợp với các đội tuyển trẻ của Việt Nam, đặc biệt là lứa U23. Tuy nhiên, hai bên chỉ gắn bó với nhau ít tháng trước khi chia tay.