U20 Việt Nam đã thua đau đớn 1-3 trước U20 Iran. Dù có cùng 6 điểm như U20 Iran và U20 Australia nhưng đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đáng tiếc đã phải xếp sau vì chỉ số thành tích đối đầu.

HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ: "Thay mặt toàn đội, tôi gửi lời xin lỗi đến khán giả Việt Nam. Chúng tôi không hoàn thành nhiệm vụ, không đáp ứng được sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ nước nhà. Ở giải đấu này, chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều nhưng lại rất nghiệt ngã khi 3 đội bằng điểm với nhau. U.20 Việt Nam bị loại hết sức đáng tiếc".

Ông Tuấn nói tiếp: "Sau khi thay người đầu hiệp 2 và có bàn gỡ hòa, thế trận đã thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, bàn thua thứ 2 đã khiến cho hệ thống chiến thuật bị phá vỡ và chúng tôi chỉ còn biết đá bóng về phía trước. Điều này là hết sức khó khăn khi phải đối mặt với hàng phòng ngự cao to của Iran".

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Lứa U20 Việt Nam sẽ là tương lai của bóng đá nước nhà'
HLV Hoàng Anh Tuấn buồn vì thua U20 Iran

Dẫu vậy, ông Hoàng Anh Tuấn dành sự kỳ vọng cho lứa cầu thủ U20 Việt Nam: “Màn trình diễn của U20 Việt Nam ở giải này không tệ. Chúng ta thấy những gương mặt rất tiềm năng để sau này phát triển cho ĐTQG. Văn Bình, Nguyên Hoàng, Quốc Việt, Văn Trường, Văn Khang là những cái tên đáng chú ý và tiềm năng.

Tất nhiên, chúng ta vẫn có khoảng cách với một số đội ở giải đấu như Iran, Qatar, Australia. Vậy nên khi có một kết quả khả quan, tôi cho rằng màn trình diễn xuất thần là dấu hiệu cho tương lai”.

Như vậy, hai tấm vé đầu tiên lọt vào tứ kết U20 châu Á đã tìm ra được chủ nhân là U20 Iran và U20 Australia. Tối ngày 07/3, các trận đấu cuối cùng của bảng A sẽ diễn ra, trong đó tâm điểm là cuộc đọ sức giữa U20 Indonesia vs U20 Uzbekistan.