Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, các học trò cần kiềm chế hưng phấn từ hai trận đầu toàn thắng, để tập trung quyết đấu Iran tranh vé vào tứ kết U20 châu Á 2023.

"Như tôi đã nói trong buổi họp báo trước đây, U20 Iran, U20 Qatar, U20 Australia đều cần được tôn trọng. Nếu chúng tôi thua Iran, U20 Việt Nam có thể sẽ mất tất cả. Tôi biết họ là như thế nào và cũng hiểu mình là ai", ông Hoàng Anh Tuấn trả lời AFC sáng 6/3.

"Tôi nghĩ tâm trạng của các cầu thủ cũng giống nhau. Họ cảm thấy vui vẻ sau chiến thắng. Tôi cũng cảm thấy hạnh phúc, nhưng phải kiểm soát cảm xúc của các cầu thủ. Hành trình phía trước vẫn còn dài. Chúng tôi phải thể hiện cảm xúc đúng thời điểm", ông nói.

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'Nếu chúng tôi thua Iran, U20 Việt Nam có thể sẽ mất tất cả'
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng bí quyết giúp cho U20 Việt Nam giành chiến thắng trong 2 trận đấu vừa qua đó là sự tôn trọng, quyết tâm và tinh thần chiến đấu.

Việt Nam vẫn chưa có vé vào tứ kết, nhưng nếu có điểm trước Iran ở lượt cuối ngày mai 7/3, đội sẽ chắc chắn đi tiếp mà không phải bận quan tâm kết quả trận Qatar - Australia.

"Tôi biết Iran thế nào và cũng hiểu đội mình là ai. Nếu thua Iran, chúng tôi có thể sẽ mất tất cả, dĩ nhiên, tôi không muốn điều đó diễn ra. Nên đội sẽ phải tập trung và cố gắng cao nhất. Dù đối thủ là Australia, Qatar hay Iran, chúng tôi sẽ phải vào trận với thái độ tôn trọng", ông Tuấn nói về đối thủ.

HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn các cầu thủ Việt Nam chủ quan sau 2 chiến thắng trước Australia (1-0) và Qatar (2-1). Bởi lẽ nếu Việt Nam thua Iran ở trận đấu cuối mà Australia thắng Qatar thì bảng B sẽ có 3 đội cùng sáu điểm. Thầy trò ông Tuấn đánh mất lợi thế. Khi đó, các chỉ số phụ sẽ được xét đến.

Giải U20 châu Á được tính là vòng loại U20 FIFA World Cup 2023. Nếu vào bán kết, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có vé dự giải đấu thế giới diễn ra tại Indonesia.