Chia sẻ tại buổi họp báo trong ngày 4/4, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã dành ra những lời cảm ơn tới sự quan tâm của ban tổ chức giải đấu, ông nói: “Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn chủ nhà Nepal vì đã đón tiếp đội tuyển nữ Việt Nam nồng nhiệt ngay khi chúng tôi đến vào chiều hôm qua. Chúng tôi đã có một chuyến bay khá vất vả khi phải mất 1 ngày mới đến được Nepal”

“Trận ngày mai, chúng tôi gặp Nepal trong khuôn khổ vòng loại thứ nhất Olympic 2024. Chúng tôi chưa từng thi đấu với ĐT nữ Nepal trước đây nhưng chúng tôi đã xem qua các trận đấu của các bạn đá và tôi rất ấn tượng. Các bạn đã có 1 sự tiến bộ rất nhanh trong khu vực Châu Á. Chúng tôi sẽ phải rất quan tâm trận đấu ngày mai”, vị thuyền trưởng người Hà Nội nói về trận đấu ngày mai (5/4).

HLV Mai Đức Chung cùng đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho các trận đấu tới
Vòng loại thứ nhất của kì Olympic Paris 2024 sẽ là cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam rà quân trước kì FIFA Women's World Cup 2023 hè này. (Ảnh: VFF)

Tiền đạo số 9 bên phía Nepal nhận được sự quan tâm đặc biệt từ thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam và bày tỏ sự tiếc nuối khi hai đội bóng còn lại đã không thể tham dự vòng đấu lần này, ông Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi rất tiếc khi bảng này trước đó có 4 đội nhưng sau đó có 2 đội đã rút lui và chỉ còn 2 đội. Chúng tôi rất mong được thi đấu với những đối tượng khác để chuẩn bị cho VCK Bóng đá nữ thế giới. Chúng tôi đến đây không phải là để dạo chơi. Chúng tôi rất tôn trọng Nepal. Chúng tôi sẽ cố gắng thi đấu hết sức mình trong trận đấu ngày mai và trận ngày mùng 8”.

Đội trưởng đội tuyển nữ Việt Nam và cầu thủ thuộc biên chế LANK FC trong buổi họp báo cũng cho thấy quyết tâm trước trận đối đầu chủ nhà Nepal: “Mặc dù có sự chênh lệch về thứ hạng trên bảng xếp hạng nhưng chúng tôi tôn trọng tất cả các đối thủ. Chúng tôi đã xem băng hình trận đấu giữa ĐT nữ Nepal và ĐT nữ Ấn Độ. ĐT nữ Nepal có kỹ thuật tốt và tiến bộ nhiều trong những năm gần đây. Vì vậy, trận đấu ngày mai sẽ là một trận đấu khó. Tuy nhiên chúng tôi đến đây để chiến thắng và sẽ cố gắng hết sức”.

HLV Mai Đức Chung cùng đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho các trận đấu tới
Huỳnh Như đang có một mùa giải tuyệt vời tại Bồ Đào Nha trong màu áo LANK FC và hứa hẹn sẽ là cái tên tạo nên sự khác biệt trên hàng công đội tuyển nữ Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Cô cũng trả lời câu hỏi về khoảng thời gian thi đấu tại Bồ Đào Nha của mình như sau: “Trải nghiệm tập luyện và thi đấu tại Bồ Đào Nha là vô cùng bổ ích đối với Như. Các cầu thủ Bồ Đào Nha có kỹ thuật tốt và nhịp độ trận đấu nhanh, vì thế cần sự tập trung tối đa vào trận đấu. Như sẽ vận dụng tối đa những gì học hỏi được tại Bồ Đào Nha cho hai trận đấu sắp tới”.

Vào lúc 17h chiều ngày 4/4, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có buổi tập chính thức đầu tiên trên sân vận động Dashrath.