Ở trận đấu Seoul E-Land thua Cheongju FC chiều 1/3 ở K-League 2 (giải hạng Hai Hàn Quốc), Văn Toàn thi đấu 80 phút trước khi bị thay ra. Dù không ghi bàn, nhưng tiền vệ tuyển Việt Nam đã có trận đấu đầy nỗ lực.

Khi được hỏi về học trò cũ sau trận đấu, HLV Park Hang-seo có quan điểm đầy tích cực khi cho rằng Văn Toàn vẫn trong giai đoạn thích ứng.

"Tôi tin cậu ấy sẽ thích nghi tốt thôi. Văn Toàn là cầu thủ tích cực, luôn vui vẻ, biết quản lý tốt bản thân và có nhiều điểm mạnh. Ngoài ra, cậu ấy cũng có thuận lợi khi được dẫn dắt bởi HLV Park Choong-kyun - người từng có ba tháng làm việc ở đội tuyển Việt Nam", ông Park Hang-seo nói sau trận đấu chiều nay.

HLV Park Hang Seo bất ngờ xuất hiện để cổ vũ 'trò cưng' ở ĐT Việt Nam
HLV Park Hang-seo đến xem Văn Toàn thi đấu ở Hàn Quốc

Trên sân Mokdong chiều nay, Văn Toàn tỏ ra thua thiệt trong các pha tranh chấp tay đôi vì bất lợi về thể lực, thể hình so với các đối thủ. HLV Park Hang-seo không phủ nhận đây là rào cản lớn với các cầu thủ Việt Nam khi sang thi đấu tại Hàn Quốc, nhưng ông cũng động viên Văn Toàn cố gắng vượt qua.

"Bóng đá Hàn Quốc thiên về sức mạnh. Nhiều cầu thủ Việt Nam, trong đó có Xuân Trường, Công Phượng, từng sang đây thi đấu, nhưng không thích ứng tốt nên phải quay về. Tôi thường bảo với các cậu ấy cũng như Văn Toàn rằng nếu sợ hãi trước lối đá nặng thể lực này, thì họ sẽ chẳng làm được gì cả, thế nên họ phải cứ tự tin bước ra và chơi thôi", nhà cầm quân sinh năm 66 tuổi nói.

HLV Park Hang Seo bất ngờ xuất hiện để cổ vũ 'trò cưng' ở ĐT Việt Nam
HLV Park Hang Seo đánh giá cao tiềm năng của học trò cũ Văn Toàn (Ảnh: Footballist).

HLV Park Hang Seo là người đưa ra lời khuyên để Văn Toàn thi đấu cho Seoul E-Land ở K-League 2 thay vì môi trường khắc nghiệt K-League 1. Ở trận đấu sắp tới, Seoul E-Land sẽ gặp Anyang FC trên sân khách vào ngày 5/3.

Khi còn nắm ĐT Việt Nam, Văn Toàn là một trong những cái tên được HLV Park ưu ái nhất. Ông thích tiền đạo này nhờ sự nhiệt huyết, tốc độ và khả năng xuyên phá.

HLV Park Hang-seo tỏ ra lo lắng và buồn bã khi chứng kiến Seoul E-Land liên tiếp phải nhận các bàn thua và rời sân với thất bại chung cuộc 2-3.