Như đã đưa tin, ĐT Việt Nam sẽ không thể có được sự phục vụ của ngôi sao số 1 Nguyễn Quang Hải tại AFF Cup 2022 do Pau FC (Pháp) từ chối nhả người. Vì AFF Cup 2022 không thuộc hệ thống giải đấu chính thức của FIFA, các CLB không có nghĩa vụ phải trả cầu thủ về ĐTQG thi đấu.

Việc Pau FC giữ chân Quang Hải cho thấy đội bóng nước Pháp đánh giá cao năng lực của tiền vệ sinh năm 1997 và nhiều khả năng sẽ trọng dụng anh trong thời gian tới. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực với Quang Hải trong sự nghiệp thi đấu ở trời Âu.

HLV Park Hang-seo cũng nói rằng nếu Quang Hải không về được, tuyển Việt Nam vẫn sẽ có người thay thế, có nghĩa rằng, ông đã có những sự chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng cho một ĐT Việt Nam vắng đi ngôi sao sáng nhất.

Quang Hải đã đá chính 11 trận trong vai trò tiền vệ trung tâm, 24 trận ở vị trí tiền vệ cánh và một trận làm tiền đạo cho đội tuyển. Không phải cầu thủ nào cũng chơi tốt ở nhiều vị trí như Quang Hải. Người thay anh sẽ cần biết làm bóng, sút xa và gây đột biến khi đội nhà gặp khó.

HLV Park Hang Seo chấp nhận việc Quang Hải không về nước thi đấu AFF Cup 2022

Pau FC từ chối nhả Quang Hải về ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2022

Trong vai trò của một tiền vệ tổ chức, khi không có Quang Hải, vai trò cầm nhịp, dẫn dắt lối chơi sẽ được dồn rất nhiều lên vai của Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Hoàng Đức. Những con người này đã gắn bó rất lâu trong hệ thống chiến thuật của HLV Park Hang-seo nên phần nào sẽ không gặp nhiều khó khăn để hiểu ý tưởng mà vị HLV người Hàn Quốc truyền đạt.

Việc chấp nhận gọi lại Văn Quyết sau một thời gian dài… ngó lơ cầu thủ được coi xuất sắc nhất V-League những năm qua cũng được xem là một phương án để HLV Park chọn người thay Quang Hải.

Về cơ bản, Văn Quyết và Quang Hải không chơi chung một vị trí khi đội trưởng Hà Nội FC đá dạt biên, cùng lúc cầu thủ đang thuộc biên chế Pau FC có xu hướng bó vào trong đá hộ công.

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề quá lớn đối với Văn Quyết, bởi cũng biết đội trưởng Hà Nội FC sở hữu đẳng cấp chơi bóng ra sao để hoàn toàn thích nghi với vai trò mới nếu HLV Park Hang Seo yêu cầu.

Thực tế ở giải giao hữu quốc tế mới đây, Văn Quyết cũng thường xuyên chơi bó vào trong hỗ trợ các tiền đạo và cầu thủ kỳ cựu nhất tuyển Việt Nam ở đợt tập trung vừa qua chơi vẫn xuất sắc nhất với 2 pha lập công.

Quang Hải không về dự AFF Cup 2022 thì tiếc, nhưng chẳng có gì phải lo bởi ông Park đã tính toán hết cả rồi.