Chiều nay (14/2), HLV Park Hang-seo đã trở về quê nhà Hàn Quốc sau khi chia tay ĐT Việt Nam. Ở xứ sở kim chi, nhà cầm quân 65 tuổi đã có những chia sẻ về những dự định trong tương lai.

"Tôi vừa kết thúc công việc HLV tuyển Việt Nam. Quay trở lại làm HLV vào lúc này là không phù hợp. Tôi không hề có ý định làm HLV tại Việt Nam hay Hàn Quốc. Tuy nhiên về mặt sức khỏe, tôi có thể tiếp tục công việc huấn luyện trong 2-3 năm nữa. Do vậy, tôi sẽ suy nghĩ nếu nhận được đề nghị ngoài Hàn Quốc và Việt Nam”, HLV Park Hang-seo chia sẻ tại sân bay quốc tế Incheon hôm nay (14/2), ngay sau khi ông xuống sân bay.

Về việc có 3 cầu thủ Việt Nam đang chơi bóng ở Hàn Quốc là Văn Toàn (Seoul E-Land), Cảnh Anh và Minh Hiếu (Cheonan City), HLV Park Hang-seo phát biểu: “Các cầu thủ Việt Nam e ngại khi phải sang Hàn Quốc do có sự khác biệt lớn về lối chơi ở đây. Nếu có cơ hội, tôi muốn khuyên họ chuyển tới thi đấu ở những giải đấu lớn”.

HLV Park khuyên cầu thủ Việt Nam nên đi ra nước ngoài nhiều hơn
HLV Park Hang-seo tổ chức họp báo ngay tại sân bay

Công Phượng từng thi đấu ở K-League và chia sẻ rằng giải đấu này thiên về thể lực. Văn Toàn đang khoác áo CLB ở giải hạng 2. Tôi nghĩ HLV Park Choong-kyun với kinh nghiệm từng huấn luyện ở Việt Nam sẽ giúp đỡ được Văn Toàn”, HLV Park nói tiếp.

Chia sẻ về những dự định liên quan tới bóng đá Việt Nam, thầy Park nói: "Tôi có ý định làm một điều gì đó liên quan đến bóng đá trẻ Việt Nam. Tất nhiên, mọi việc chưa được xác định chính xác ở thời điểm này.

Không dễ để những người nước ngoài thực hiện các hoạt động khác nhau tại Việt Nam. Trước hết, chúng tôi vẫn đang xem xét tình hình. Tôi sẽ chuẩn bị thật tốt để tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam".