Xuất hiện trong cuộc họp báo sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, HLV Park Hang Seo buồn bã nói: "Tôi xin gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Thái Lan và người đồng nghiệp Mano Polking.

Tôi muốn cùng đội tuyển Việt Nam thắng Thái Lan để làm quà chia tay người hâm mộ, nhưng tôi không làm được. Tôi rất tiếc vì điều đó".

Ông sau đó nhận hết trách nhiệm về bản thân khi Việt Nam thua 0-1 trong trận lượt về và 2-3 chung cuộc ở chung kết AFF Cup 2022. Nhà cầm quân Hàn Quốc nói: "Kết quả hôm nay không như mong muốn là do tôi chưa đủ năng lực thôi, còn các cầu thủ đã cố gắng hết sức rồi, nhất là khi đội phải đá trên sân khách. Mong người hâm mộ tiếp tục ủng hộ, thay vì phê phán họ".

HLV Park nói lời gan ruột trong ngày chia tay với bóng đá Việt Nam
HLV Park Hang Seo chia tay đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo xúc động khi nhìn lại hành trình dẫn dắt đội tuyển Việt Nam từ năm 2017 đến nay: "5 năm qua, tôi được cổ vũ, khích lệ rất lớn. Tôi nghĩ mình vẫn là huấn luyện viên còn nhiều thiếu sót, tôi luôn nỗ lực qua từng trận.

Điều tiếc nuối là tôi sẽ không còn đồng hành cùng cầu thủ. Chúng tôi đã trải qua nhiều niềm vui, nỗi buồn trong 5 năm qua. Việc không còn ở bên cạnh những cầu thủ của mình khiến tôi cảm thấy đau lòng".

Khi được hỏi về kế hoạch tương lai, HLV Park nói ngay lúc này chưa thể nghĩ về việc gì khác. "Mọi tính toán cho công việc đều sẽ chỉ được thực hiện sau khi ngày 31/1, khi tôi hết hợp đồng với VFF. Khi đó, tôi sẽ bàn với công ty đại diện và gia đình về công việc tương lai. Nhưng dù làm gì, với ai, làm công việc gì chăng nữa, ở đâu nữa thì tôi cũng chỉ làm bóng đá", nhà cầm quân Hàn Quốc nói thêm.