Sau trận thua 1-2 trước Quevilly ở vòng 5, Pau FC lập tức di chuyển tới Caen để chuẩn bị trận đấu tiếp theo. Trận đấu kết thúc vào lúc 9h tối (giờ địa phương), các cầu thủ nhanh chóng cho thu dọn đồ đạc rồi lên đường.

Và theo tiết lộ của tờ La Republique des Pyrenees, đó là một đêm không mấy yên ả khi HLV Didier Tholot đã tỏ ra không hài lòng với các học trò.

"Sau hơn 1 tiếng rưỡi di chuyển bằng ô tô để đến được Caen, tưởng như tất cả sẽ được nghỉ ngơi nhưng mọi việc vẫn chưa kết thúc. Tới gần nửa đêm, khi tất cả cầu thủ chuẩn bị đi ngủ thì họ được yêu cầu tập trung tại phòng họp để giải thích cho thất bại trước Quevilly. Tất cả ý kiến đều được tổng hợp lại để làm báo cáo bằng văn bản".

Trong cuộc họp này, HLV Tholot đã đưa ra mệnh lệnh, yêu cầu tất cả các cầu thủ Pau FC phải tự vấn lại bản thân sau chuỗi trận đáng thất vọng.

"Nếu đêm nay các bạn không cảm thấy xấu hổ và chán ghét bản thân, tôi nghĩ các bạn nên đổi nghề. Tôi mong các cầu thủ của tôi không thể ngủ ngon", HLV trưởng Pau FC nói.

HLV Pau FC: Không xấu hổ thì hãy đổi nghề đi
Quang Hải đang cố gắng từng ngày

Đội bóng của Quang Hải chỉ có 2 điểm sau 5 trận đấu và xếp hạng 19/20. HLV Didier Tholot vẫn chưa thể giúp Pau có được trận thắng đầu tiên. Caen thắng 3 và hòa 2, có 11 điểm để dẫn đầu bảng xếp hạng. Caen và Pau rõ ràng đang có phong độ trái ngược hoàn toàn.

Với Quang Hải, mọi thứ đang khó khăn ở Pau FC - một đội bóng nghèo nhất giải đấu và có lực lượng không tốt. Quang Hải đã dự bị trong trận thua Quevilly Rouen. Quang Hải được tung vào sân từ phút 73. Đây là thời điểm hai đội đang hoà nhau 1-1.

Tuy nhiên, Quang Hải không để lại dấu ấn gì đáng xem, còn Pau nhận bàn thua sau đó 3 phút. Trong 17 phút thi đấu, Quang Hải chỉ chạm bóng 8 lần và thực hiện 3 đường chuyền trong hơn 17 phút thi đấu.

Mọi thứ đang khó khăn với Quang Hải và Pau FC. Tiền vệ tuyển Việt Nam chưa có 1 lần kiến tạo hay ghi bàn, còn Pau FC cần sớm cải thiện phong độ nếu không sẽ rớt hạng.