Theo lịch trình, nhóm còn lại của tuyển U23 Việt Nam khởi hành từ Hà Nội lúc 19h30 hôm nay (18/3) và sẽ đặt chân tới Doha vào lúc 23h30 theo giờ địa phương (Khoảng 3h30 ngày 19/3 theo giờ Việt Nam).

Thầy trò HLV Troussier nhận được sự tiếp đón nồng hậu của cộng đồng người Việt tại Qatar. (Ảnh: VFF)
Thầy trò HLV Troussier nhận được sự tiếp đón nồng hậu của cộng đồng người Việt tại Qatar. (Ảnh: VFF)

U23 Việt Nam chụp hình kỉ niệm cùng người hâm mộ tại Qatar. (Ảnh: VFF)
U23 Việt Nam chụp hình kỉ niệm cùng người hâm mộ tại Qatar. (Ảnh: VFF)

Tại thủ đô Doha, tuyển U23 Việt Nam được ban tổ chức bố trí ăn nghỉ tại khách sạn Crowne Plaza. Khách sạn này là một trong những khách sạn hiện đại nhất tại đây khi đã từng là nơi đóng quân của đội tuyển quốc gia Đức và Ả Rập Xê Út trong kì FIFA World Cup 2022 vừa qua.

Sau khi thưởng thức bữa ăn được chuẩn bị bởi đầu bếp Thái Lan, các cầu thủ nghỉ ngơi để lấy lại sức, rồi tập gym nhẹ nhàng tại khách sạn để giãn cơ và xoa dịu gân cốt.

Các cầu thủ tuyển U23 Việt Nam có mặt tại khách sạn Crowne Plaza. (Ảnh: VFF)
Các cầu thủ tuyển U23 Việt Nam có mặt tại khách sạn Crowne Plaza. (Ảnh: VFF)

Vào ngày mai (19/3), sau khi hội tụ đủ quân số, toàn đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên trên đất Qatar, chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023.

Doha Cup 2023 bao gồm 10 đội tuyển U23 tham dự giải là: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Ả Rập Xê Út, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar. Các đội sẽ thi đấu 2 trận vòng bảng, rồi sẽ dựa theo thành tích để chọn ra các cặp đấu ở lượt trận cuối cùng.

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Iraq vào lúc 2h45 ngày 23/3 và đội tuyển UAE lúc 0h30 ngày 26/3 (theo giờ Việt Nam) trong khuôn khổ vòng bảng.

Thời điểm diễn ra giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 trùng với tháng lễ Ramadan của người đạo Hồi. Trong tháng lễ này, tất cả các tín đồ đạo Hồi đều chỉ ăn uống sau khi mặt trời lặn. Đó cũng là lý do chính mà các trận đấu diễn ra ở khung giờ muộn như vậy.

Và để thích nghi với khung giờ thi đấu muộn như vậy thì huấn luyện viên Phillippe Troussier đã cho các cầu thủ làm quen bằng cách luyện tập trong khung thời gian tối muộn tại Việt Nam.

Danh sách 23 cầu thủ tuyển U23 Việt Nam góp mặt tại giải giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 tại Qatar

Thủ môn: Quan Văn Chuẩn, Đoàn Huy Hoàng, Trần Liêm Điều.

Hậu vệ: Trần Quang Thịnh, Vũ Tiến Long, Võ Minh Trọng, Lương Duy Cương, Giáp Tuấn Dương, Phan Tuấn Tài, Trần Văn Thắng, Bùi Xuân Thịnh, Hà Văn Phương.

Tiền vệ: Lê Văn Đô, Khuất Văn Khang, Huỳnh Công Đến, Ngô Sỹ Chinh, Võ Hoàng Minh Khoa, Nguyễn Đức Việt, Hoàng Vĩnh Nguyên, Lê Quốc Nhật Nam.

Tiền đạo: Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Quốc Việt.