HLV Philippe Troussier đến sân bay Nội Bài sáng nay 26/2, sau chuyến bay dài hơn 10 tiếng từ Pháp, để chuẩn bị ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

Sau khi nhận hoa từ Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi, HLV Troussier phát biểu: "Tôi hạnh phúc khi trở lại Việt Nam - đất nước tôi yêu. Tôi tự hào và vinh dự khi được dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam. Chúng tôi có rất nhiều nhiệm vụ trong tương lai và tôi đã sẵn sàng. Tôi cảm thấy tràn đầy động lực khi tiếp quản đội tuyển Việt Nam".

Ngay sau khi đặt chân tới sân bay Nội Bài, chiến lược gia này được đoàn cán bộ VFF đón và đưa về khu biệt thự dành cho chuyên gia nằm trong khuôn viên VFF. Đây sẽ là nơi lưu trú của ông Troussier trong thời gian tới.

HLV Troussier được cấp biệt thự và xe riêng khi làm HLV ĐTQG Việt Nam
HLV Troussier có mặt tại Việt Nam vào lúc 6h sáng ngày 26/2.

Nơi ở của tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam có diện tích khoảng 100m2, được thiết kế thoáng đãng, có người phục vụ, dọn dẹp và chỉ cách 2 sân tập vài bước chân, thuận tiện cho việc di chuyển, quan sát các buổi tập của hai đội tuyển tới đây.

HLV Troussier tỏ ra khá hài lòng với cơ sở vật chất của khu biệt thự. Bên cạnh chế độ nhà ở, ông Troussier còn được VFF cấp xe riêng để phục vụ công tác chuyên môn trong suốt thời gian đương nhiệm. Đây cũng là những đãi ngộ thường thấy với các chuyên gia ngoại khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

HLV Troussier được cấp biệt thự và xe riêng khi làm HLV ĐTQG Việt Nam
Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi giới thiệu với HLV Philippe Troussier về khu nhà chuyên gia, sáng 26-2

Ngày mai, HLV Troussier sẽ ký hợp đồng với VFF và ra mắt trên cương vị mới. Sau đó, ông sẽ lập tức bắt tay vào công việc khi triệu tập đội U23 từ ngày 1/3 đến 7/3. Đây là một trong bốn đợt hội quân của đội chuẩn bị cho chiến dịch bảo vệ HC vàng SEA Games 32 tại Campuchia trong tháng 5. Ngay sau khi kết thúc đợt làm việc cùng U23, nhà cầm quân Pháp sẽ chuyển sang chỉ đạo đội tuyển quốc gia từ ngày 8/3 tới 12/3.