Hoàng Anh Gia Lai ấp ủ dự án "bóng đá nuôi bóng đá"
Hoàng Anh Gia Lai vô địch giải giao hữu đầu năm 2022 với đội hình 15 cầu thủ trẻ và hoàn toàn vắng những ngôi sao trụ cột |
Đội bóng Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thực sự đã chuyển mình trong mùa giải V-League 2021. Điều đáng tiếc lớn nhất là mùa giải đã phải kết thúc sớm vì dịch bệnh, trong khi đội bóng phố Núi liên tục dẫn dầu bảng xếp hạng.
V-League 2021 có thể được coi là mùa giải bản lề của Hoàng Anh Gia Lai với sự xuất hiện của HLV Kiatisak trong vai trò HLV trưởng. Cựu danh thủ người Thái Lan đã chứng tỏ được tài năng không chỉ dừng lại ở chuyên môn trên sân cỏ, mà còn là vai trò của một "manager" - người quản lý các việc hậu trường, ổn định phòng thay đồ từ cầu thủ cho tới... lãnh đạo cấp cao hơn.
Những bản hợp đồng ngoại binh chất lượng như Brandao Washington, Kim Dong-su và cái cách mà những Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng,... thi đấu hết mình vì ông thầy người Thái là minh chứng rõ rệt nhất.
Đi kèm với những ấn tượng trên sân cỏ, Hoàng Anh Gia Lai đang chuẩn bị cho một cú hích thực sự trong công tác kinh doanh. Sở hữu dàn cầu thủ được mến mộ bậc nhất bóng đá Việt Nam, nhưng suốt thời gian 10 năm qua, đội bóng phố Núi vẫn chưa thể lấy "bóng đá nuôi bóng đá". Đó là một thiếu sót cực lớn đến từ dàn lãnh đạo "phụ việc" mảng bóng đá cho bầu Đức - người vốn phải quán xuyến rất nhiều công việc kinh doanh chung của tập đoàn.
Ở phần nổi của sự chuẩn bị đó chính là việc nâng cấp hình ảnh của đội bóng, cải tạo cơ sở vật chất nhân dịp Hoàng Anh Gia Lai giành suất tham dự AFC Champions League 2022. Cụ thể, sau khi giới thiệu chiếc xe buýt mới với trang trí bắt mắt, đội bóng phố Núi chi số tiền được cho là khoảng 45 tỷ đồng để tu sửa sân vận động Pleiku và đầu tư dàn đèn Led quảng cáo bao quanh sân.
Nguồn tin nội bộ cho hay, trong mùa giải tới đội bóng Hoàng Anh Gia Lai sẽ có sự đồng hành của công ty HSM (công ty tiếp thị thể thao Hoàng Anh Gia Lai). Đơn vị này thực tế sẽ là "cỗ máy kiếm tiền" mới cho đội bóng để phục vụ mục tiêu như đã nói ở đầu viết.
Trước mắt ở năm 2022, HSM sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm về marketing cho đội Hoàng Anh Gia Lai, khai thác thương hiệu, tìm kiếm các hợp đồng tài trợ,... Mục tiêu lợi nhuận được biết là sẽ nằm trong khoảng 100 tỷ/năm, số tiền kiếm được này sẽ được đầu tư hết cho bóng đá.
HLV Kiatisak đang có thể hiện tài năng từ chuyên môn sân cỏ đến quản trị bóng đá và giúp Hoàng Anh Gia Lai thực hiện một sứ mệnh to lớn trong tương lai gần |
Sự ra đời của HSM có lẽ đến từ sự tham vấn của ông Kiatisak khi đôi bên đã tìm được tiếng nói chung trong việc phát triển đội bóng dài hạn và vươn mình ra châu Á. Với danh tiếng đã có ở Thái Lan và đặc biệt là sự trung thành với bầu Đức, HLV trưởng Kiatisak đang hoàn toàn được tin tưởng nằm trong nhóm "kiến trúc sư" thực hiện dự án to lớn này của đội bóng phố Núi.
Nếu mọi việc tiến triển tốt theo như kế hoạch của Hoàng Anh Gia Lai, hoàn toàn có khả năng ở mùa giải V-League 2022, những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường,... sẽ tiếp tục "cháy hết mình" vì đội bóng trong năm cuối của bản hợp đồng từ lứa trẻ. Điều này hoàn toàn có lợi cho khán giả bóng đá Việt Nam vì sự đổi mới về chuyên môn của các đội bóng sẽ mang lại niềm vui trọn vẹn hơn trên các khán đài.