Chiều ngày 4/4, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã có buổi tập đầu tiên tại Hà Nội trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk tiến tới cuộc chạm trán Viettel thuộc khuôn khổ vòng 5 Night Wolf V.League 2023.

Theo ghi nhận của các phóng viên tại sân thì buổi tập này đã có sự xuất hiện đặc biệt của ông Phillippe Troussier - huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Vị chiến lược gia người Pháp đã có những trao đổi với "Zico Thái" trước khi ở lại để quan sát, theo dõi các tài năng trẻ U-23 như Đức Việt hay Quốc Việt cũng như các cầu thủ kinh nghiệm như Tuấn Anh hay Ngọc Quang.

Hoàng Anh Gia Lai tập trung hướng đến 3 điểm đầu tiên tại V.League 2023
Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam có mặt để quan sát các học trò từ tuyển U-23 và tuyển Quốc Gia. (Ảnh: Minh Dân)

Buổi tập bắt đầu bằng các bài tập nhẹ như các bài tập giãn cơ và thả lỏng. Tiếp theo đó là các bài tập hỗ trợ việc cầm bóng và chuyền ngắn trước khi toàn đội bước vào các bài tập chính. Huấn luyện viên người Thái chia đội thành 2 nhóm nhỏ để thi đấu đối kháng với nhau. Ông đề cao các tình huống xử lí bóng nhanh và chính xác, chỉ được sử dụng tối đa 2 chạm - thương hiệu của các đội bóng mà ông Kiatisuk dẫn dắt.

Hoàng Anh Gia Lai tập trung hướng đến 3 điểm đầu tiên tại V.League 2023
Ông thầy người Thái chỉ dẫn tận tình các học trò nhằm hướng tới mục tiêu 3 điểm đầu tiên trong mùa giải V.League 2023. (Ảnh: Minh Dân)

Trước khi khép lại một buổi tập với bầu không khí thoải mái và vui vẻ, toàn đội đã được tập các bài bóng bổng, đặc biệt là khâu dứt điểm trên không sát vòng cấm.

Hoàng Anh Gia Lai tập trung hướng đến 3 điểm đầu tiên tại V.League 2023
Bầu không khí thoải mái xuyên suốt buổi tập của đội bóng phố Núi. (Ảnh: Minh Dân)

Tại mùa giải 2023 của Night Wolf V.League 2023, đội bóng phố Núi chỉ mới có được 4 điểm sau 4 trận đấu và dậm chân ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau các trận hòa với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Becamex Bình Dương, Nam Định và Công An Hà Nội. Trong khi đối thủ lần này sẽ là một Viettel đứng trên 4 bậc với vị trí thứ 5 cùng 6 điểm có được.

Hoàng Anh Gia Lai tập trung hướng đến 3 điểm đầu tiên tại V.League 2023
Chưa thua nhưng cũng chưa thắng - Hoàng Anh Gia Lai vẫn chưa thể tìm được sự ổn định sau khi mất đi hàng loạt trụ cột sau mùa giải 2022. (Ảnh: Minh Dân)

Về thành tích đối đấu của hai đội thì Viettel đang nhỉnh hơn với 3 thắng, 2 hòa và 2 thua. Trận đấu gần nhất giữa hai đội đã có kết quả 2-0 cho đại diện Thủ Đô trên sân nhà với các bàn thắng của Dương Văn Hào và Hoàng Đức. Chiến thắng gần nhất của Hoàng Anh Gia Lai trước Viettel đã diễn ra từ mùa 2021 với chiến thắng đậm 3-0 nghiêng về đội bóng phố Núi.

Trong ngày 5/4, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy trước khi chính thức bước vào cuộc chiến với Viettel vào lúc 19h15 ngày 6/4.

Hoàng Anh Gia Lai tập trung hướng đến 3 điểm đầu tiên tại V.League 2023
Ngày 6/4, Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h15. (Ảnh: Minh Dân)