Huỳnh Lập vẫn được biết đến là một nghệ sĩ đa năng của showbiz Việt khi có đảm nhiệm nhiều vị trí như diễn viên hài, đạo diễn, biên kịch,... Ngoài ra, anh còn ngồi ở vị trí “ghế nóng” không ít gameshow để truyền “ngọn lửa nghề” cho các thế hệ tài năng tương lai. Mới đây, nam nghệ sĩ xuất hiện ở vai trò MC chương trình “Ngôi sao 30s - Bứt phá thành sao, 30s vụt sáng” khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Tại hậu trường chương trình, Huỳnh Lập tiết lộ lý do và những áp lực khi trở thành MC “Ngôi sao 30s” dù được mời vào vị trí mentor; chia sẻ định hướng phát triển trở thành nghệ sĩ “đa zi năng”.

Huỳnh Lập từ chối làm mentor chương trình ‘Ngôi sao 30s’ và lý do đằng sau
Huỳnh Lập và 4 Mentor của chương trình gồm Long Chun, Tăng Duy Tân, Tùng Maru, Blacka

Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, anh có suy nghĩ gì về format chương trình “Ngôi sao 30s”?

Huỳnh Lập: Tôi thấy format chương trình này rất mới, phù hợp với thời đại bây giờ. Nếu cách đây 5 năm thì chắc chắn chương trình này không thể nào làm được vì chưa từng có khái niệm “sáng tạo nội dung ngắn” để có thể tìm các thí sinh, người yêu thích tham gia. Sẽ có một số người bất mãn vì chúng ta sáng tạo những video ngắn thế này nhưng cũng phải có góc nhìn khách quan hơn.

Thật sự những video đó cũng mang tính sáng tạo, giải trí, tùy thuộc vào cách tiếp nhận của chúng ta. Bây giờ có quá nhiều clip được làm ra, cũng có những clip không có nội dung và mình cần sàng lọc nó đi. Và “Ngôi sao 30s” chính là chương trình sàng lọc, tìm ra những người thực sự sáng tạo, tài năng về phạm trù video ngắn này. Có thể thấy mỗi clip ngắn sẽ có giá trị khác nhau: giải trí, thông tin, sự kiện,... Bản thân Huỳnh Lập cũng muốn hiểu thêm trong chương trình này.

Huỳnh Lập là nghệ sĩ có nhiều kinh nghiệm trên sân khấu, nhiều khán giả kỳ vọng anh trở thành mentor để dẫn dắt các bạn thí sinh. Nhưng Huỳnh Lập lại chọn đảm nhiệm vai trò MC “Ngôi sao 30s”?

Huỳnh Lập: Ban đầu chương trình mời vào vị trí Mentor nhưng Huỳnh Lập không nhận vì thấy bản thân cũng đã có lĩnh vực riêng. Tôi có thể làm sân khấu, điện ảnh, web drama là các nền tảng với thời lượng dài, còn riêng những clip 30 giây hoặc ngắn hơn thì tôi chưa đủ tự tin để truyền đạt kinh nghiệm. Thỉnh thoảng tôi cũng quay vài clip TikTok chứ không phải dành tâm sức để sáng tạo mỗi ngày. Các bạn theo lĩnh vực này có thể tư duy, suy nghĩ và cho ra nhiều clip 30 giây như này thì nói thật là các bạn ấy có nhiều kinh nghiệm hơn. Mỗi người có một lĩnh vực khác nhau.

Huỳnh Lập từ chối làm mentor chương trình ‘Ngôi sao 30s’ và lý do đằng sau
Huỳnh Lập tiết lộ áp lực khi làm MC chương trình tìm kiếm tài năng sáng tạo nội dung ‘giải trí ngắn’

Khi đảm nhận vị trí MC, anh có cảm thấy áp lực không?

Huỳnh Lập: Tôi áp lực chứ, MC không phải là sở trường của Huỳnh Lập đâu. Trước đây mình từng làm host cho một số chương trình, cứ dẫn dắt với những gì mình nghĩ, mình cảm nhận được, chia sẻ những điều chân thành nhất. Bản thân Huỳnh Lập khi làm MC hay host sẽ làm với những gì mình có để giúp chương trình vui vẻ, thoải mái. Chương trình gameshow, đào tạo tài năng sẽ mang những tính chất khác nhau, và cũng dựa trên xu hướng, tiêu chí của khán giả thích drama thì drama. Khán giả đến với chương trình “Ngôi sao 30s” sẽ muốn những cái dễ thương, sáng tạo và muốn biết các bạn trẻ đang suy nghĩ gì thì mình khai thác theo hướng đó.

Huỳnh Lập rất duyên dáng trên sân khấu, cũng có những tài năng riêng biệt. Anh có mong muốn khán giả sẽ nhắc tới anh nhiều hơn với danh xưng MC Huỳnh Lập?

Huỳnh Lập: Thật ra Huỳnh Lập rất nhỏ bé nên mình chỉ làm với những gì mình có thôi. Bản thân tôi luôn muốn hướng mình đến nghệ thuật với nhiều kỹ năng khác nhau. Ví dụ như tôi đã làm đạo diễn, biên kịch, make up, hậu kỳ, cũng có chút hoạt ngôn để làm MC. Nếu như trong tương lai, Huỳnh Lập không thể diễn nữa thì cũng có thể làm những công việc khác. Bây giờ Huỳnh Lập cứ vừa làm vừa học để sau này cho mình nhiều cơ hội hơn trong tương lai.

Huỳnh Lập từ chối làm mentor chương trình ‘Ngôi sao 30s’ và lý do đằng sau
Huỳnh Lập chia sẻ quan điểm cá nhân khi các TikToker bị ‘ném đá’ vì các lùm xùm trên mạng xã hội

Anh đánh giá như thế nào về dàn mentor của “Ngôi sao 30s”, có đủ tạo sức hút cho chương trình?

Huỳnh Lập: Các bạn ấy rất trẻ nên chắc chắn sẽ có nguồn năng lượng rất mới, bản thân tôi cũng phải học theo những cái mới đó. Tôi dung hòa những cái kinh nghiệm với những cái trẻ trung, mới mẻ để tạo ra chương trình đầy màu sắc. Nếu để nói về sự thu hút thì không chỉ nói đến cái tên của họ… còn rất nhiều thứ như nội dung, sự sáng tạo và cách tiếp cận. Mình đến với chương trình bằng tất cả những gì mình có, hãy “cháy” nhất có thể.

Nói đến xu hướng giải trí ngắn, người ta nghĩ đến mạng xã hội TikTok. Thời gian gần đây, cộng đồng TikTok bị mang ra “mổ xẻ” theo hướng tiêu cực về công việc, nội dung sáng tạo,... của các bạn trên TikTok. Anh nghĩ như thế nào về điều này?

Huỳnh Lập: Tôi không nói về các bạn sáng tạo nội dung trên TikTok, tôi sẽ nói về tôi, về thời đại của YouTube. Khoảng thời gian YouTube du nhập vào Việt Nam cũng có kênh bổ ích, có kênh độc hại. Quan trọng nhất vẫn là khán giả họ tìm những cái độc hại hay những cái văn minh có giá trị để tiếp cận. Bản thân chúng ta cũng phải sáng suốt, tỉnh táo để tìm những cái bổ ích để tiếp cận.

Huỳnh Lập từ chối làm mentor chương trình ‘Ngôi sao 30s’ và lý do đằng sau
Nam nghệ sĩ rất tự tin với vai trò MC dù format chương trình quá mới lạ.

Cuối cùng, anh muốn gửi gắm điều gì đến các bạn thí sinh “Ngôi sao 30s” - những nhà sáng tạo nội dung ngắn tiềm năng?

Huỳnh Lập: Khi bản thân muốn thử sức, muốn trải nghiệm thì cứ làm thôi vì cơ hội không có nhiều. Nếu không thành công cũng sẽ có những trải nghiệm, nếu thành công thì đó sẽ là tiền đề để phát triển.

Cảm ơn anh Huỳnh Lập với những chia sẻ sâu sắc. Chúc anh và chương trình “Ngôi sao 30s” thành công.

Khán giả theo dõi chương trình có thể bình chọn cho thí sinh mình yêu thích tại: https://fptplay.vn/su-kien/ngoisao30s

“Ngôi sao 30s” - chương trình giải trí thực tế tìm kiếm tài năng sáng tạo nội dung giải trí ngắn nổi bật một trong các hạng muc: hát, rap, nhảy, biệt tài (gồm diễn xuất, võ thuật, ảo thuật,...), được tổ chức hằng tháng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 600.000.000 đồng.

Chương trình “Ngôi sao 30s” do FPT Play sản xuất và phát hành, phối hợp truyền thông cùng MCV Network, sẽ chính thức lên sóng tập đầu tiên vào 20h thứ Năm cuối cùng của tháng - 25/08/2022. Cùng tìm kiếm “Ngôi sao 30s” đầu tiên trong livestream công bố kết quả vào 20h Chủ Nhật 28/08 trên hệ thống FPT Play.

Đăng ký tham gia chương trình “Ngôi sao 30s - Bứt phá thành sao, 30 giây vụt sáng” ngay!

Link đăng ký: https://forms.gle/Cqb7ahHirMCZ1GMA6

Hotline: 0942.461.309

Email: ngoisao30s@fpt.com.vn