Lễ bốc thăm chia bảng FIFA U20 World Cup 2023 dự kiến sẽ được tổ chức tại Bali (Indonesia) vào ngày 31/3. Thế nhưng trong động thái mới nhất, Liên Đoàn bóng đá thế giới FIFA đã phát đi thông báo hoãn lại lễ bốc thăm.

Theo ông Arya Sinulinga - thành viên Ủy ban điều hành Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) thì nguyên do hoãn buổi lễ bốc thăm U20 World Cup 2023 là vì Thống đốc Bali, cùng đông đảo người dân địa phương đã phản đối kịch liệt sự tham dự của U20 Israel, đại diện thuộc Liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA). Trong khi theo quy định của FIFA đề ra, chỉ khi nào đủ 24 đại diện của 24 nước tham dự thì buổi lễ bốc thăm mới được tổ chức.

Indonesia nguy cơ bị tước quyền đăng cai U20 World Cup, FIFA hủy bỏ lễ bốc thăm
Indonesia lo lắng cho quyền đăng cai VCK FIFA U20 World Cup 2023. (Ảnh: FIFA)

Nguyên nhân chính khiến chính quyền Bali từ chối cho phép U20 Israel nhập cảnh là việc phía Indonesia không có mối quan hệ ngoại giao nào với Israel. Đất nước này cũng không ủng hộ Israel trong cuộc xung đột giữa Israel và Palestine diễn ra trong nhiều năm qua.

Thời điểm hiện tại, phía PSSI vẫn chưa nhận được phản hồi của FIFA về thời điểm tổ chức lại buổi bốc thăm. "Về việc bốc thăm khi nào và ở đâu, chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo mới từ FIFA. Chúng tôi đang cố gắng tìm cách để Indonesia không bị cô lập trong hệ sinh thái bóng đá. Chúng tôi biết rất khó để tách chính trị ra khỏi thể thao. Thế nhưng, chúng tôi muốn thể thao được duy trì và phát triển trong một môi trường riêng biệt", ông Arya Sinulingga cho biết.

Indonesia nguy cơ bị tước quyền đăng cai U20 World Cup, FIFA hủy bỏ lễ bốc thăm
Sẽ là một sự đáng tiếc to lớn cho cả Indonesia và Đông Nam Á nếu "Xứ Sở Vạn Đạo" mất quyền đăng cai FIFA U20 World Cup 2023. (Ảnh: Sưu tầm)

Theo ông Erick Thohir, Chủ tịch PSSI, hiện họ đang phối hợp với Chính phủ Indonesia để giải quyết vấn đề với FIFA và mong muốn U20 World Cup 2023 sẽ diễn ra đúng kế hoạch. Một trong những phương án được đưa ra là tổ chức các trận đấu của U20 Israel tại Singapore. Tuy nhiên, phương án này cũng gặp khó khăn nếu U20 Israel vào được vòng loại trực tiếp, thậm chí là chung kết, vì họ sẽ phải thi đấu ở Indonesia.