Tài khoản ShrimpApplePro đã tweet: “Theo những thông tin ban đầu mà tôi có được thì iPhone 15 sẽ có thiết kế viền mới. Cạnh lưng sẽ được bo tròn và không vuông nữa. Vật liệu cũng sẽ là titan”.

Điều này có thể mang lại cho dòng sản phẩm iPhone của năm 2023 một ngoại hình tương tự như iPhone 5C, trong đó mặt trước được thiết kế vuông vức nhưng mặt sau lại được bo tròn.

iPhone 15 sẽ có khung titan, mặt lưng bo tròn kiểu iPhone 5C?
iPhone 5C (mặt lưng cong) đặt cạnh iPhone 5 (mặt lưng phẳng)

Những hình ảnh bên trên sẽ giúp người dùng có thể mường tượng được thiết kế của iPhone 15 Series theo những thông tin được ShrimpApplePro tiết lộ. Trên thực tế, việc sở hữu một phần mặt lưng “uốn cong” sẽ giúp các thiết bị di động (trong trường hợp này là iPhone 15 Series) trở nên dễ cầm nắm và ít bị cấn tay hơn đáng kể.

Tuy được so sánh với iPhone 5C nhưng người dùng đã được thấy kiểu thiết kế này trên các mẫu MacBook thế hệ mới. Rõ ràng nhất là bộ đôi MacBook Pro 14 và 16 inch chạy chip M1 vừa được Apple ra mắt vào năm 2021.

Rò rỉ: iPhone 15 sẽ có khung titan, mặt lưng bo tròn kiểu iPhone 5C
Thiết kế mặt C và D của MacBook mới cũng được "lấy cảm hứng" từ iPhone 5C

Cụ thể, phần mặt C (bàn phím và trackpad) của bộ đôi MacBook này được làm phẳng hoàn toàn tuy nhiên phần mặt D (đáy máy) lại được vuốt cong một cách nhẹ nhàng, khiên việc nhấc máy khỏi mặt bàn và di chuyển qua lại được dễ dàng. Do đó, thông tin vừa được ShrimpApplePro tiết lộ về một chiếc iPhone mới có mặt lưng cong nhẹ là điều có thể xảy ra, thậm chí là rất đáng hoan nghênh nếu như Apple quyết định cải tiến thiết kế theo cách này.

Còn về phần khung titan thì thông tin này vốn đã xuất hiện từ trước đó. Tuy nhiên, những “kẻ tiết lộ” khác lại cho rằng khung titan chỉ xuất hiện trên phiên bản iPhone 15 Ultra cao cấp nhất, còn đối với các phiên bản Pro thì vẫn là khung thép và bộ đôi iPhone tiêu chuẩn thì vẫn dùng chất liệu nhôm như trước đến nay.

Rò rỉ: iPhone 15 sẽ có khung titan, mặt lưng bo tròn kiểu iPhone 5C
iPhone 15 Ultra được đồn đoán là mẫu máy duy nhất có khung viền titan (Ảnh minh họa)

Đây có vẻ là một giả thiết hợp lý vì titan ngoài tự nhiên không chỉ nhẹ thép không gì và còn bền bỉ và cứng cáp hơn gấp 3 lần. Bên cạnh đó, thép không gỉ còn có khả năng gây ngứa đối với nhiều người dùng bị dị ứng Niken, một kim loại phụ thường lẫn trong thép trong quá trình tôi luyện.