Thời gian trở lại đây, các thông tin xung quanh iPhone 15 Series đã liên tục bị rò rỉ làm các iFan trên khắp thế giới phải “đứng ngồi không yên”. Thế hệ iPhone mới theo dự kiến sẽ mang nhiều thay đổi về mặt phần cứng, hứa hẹn sẽ nâng cấp trải nghiệm sử dụng của người dùng lên thêm một bậc.

iPhone 15 Ultra được đồn đoán có giá bán cao không tưởng
iPhone 15 Ultra sẽ là một sản phẩm "cao cấp hẳn" so với phần còn lại

Đặc biệt là thế hệ iPhone mới sẽ có những thay đổi đáng kể trong việc phân cấp thiết bị. Cụ thể, mẫu iPhone cao cấp nhất của Apple khả năng cao sẽ mang hậu tố “Ultra” thay vì là “Pro Max” như hiện tại. Hiện không rõ Apple có khai tử dòng Pro Max hay không nhưng phiên bản Ultra được dự đoán mới là thiết bị mang nhiều “tinh hoa” nhất của “Táo Khuyết”.

Trong bài đăng gần nhất trên Twitter, chủ tài khoản LeaksApplePro, một nguồn tin ẩn danh khá uy tín về các sản phẩm Apple, đã hé lộ iPhone 15 Ultra sẽ có chi phí sản xuất cao hơn rất nhiều so với mẫu iPhone 14 Pro Max.

iPhone 15 Ultra được đồn đoán có giá bán cao không tưởng
Bài đăng của LeaksApplePro

Hiện tại mức giá bán khởi điểm cho phiên bản 128GB của iPhone 14 Pro Max đang là 1.099 USD (khoảng 31 triệu đồng tại thị trường Việt Nam), điều này đồng nghĩa iPhone 15 Ultra sẽ có mức giá bán gần như chắc chắn là trên 35 triệu đồng sau thuế tại thị trường trong nước.

Các thông tin gần nhất cho thấy, iPhone 15 sẽ có đến 4 phiên bản, gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Tất cả đều khác biệt và phù hợp với từng phân khúc thị trường nhất định.

Trong đó, iPhone 15 Ultra - bản cao cấp nhất ra mắt trong năm 2023, có thể sẽ sở hữu khung thân làm từ titan, thay vì thép không gỉ như trên các mẫu cao cấp hiện tại, đồng thời bộ nhớ tối đa của phiên bản này cũng có thể lên đến 2TB. Bên cạnh đó, iPhone 15 Ultra sẽ là mẫu máy duy nhất sở hữu camera zoom kiểu tàu ngầm ở mặt sau và 2 camera selfie ở mặt trước. Do đó, dự báo của LeaksApplePro là hoàn toàn có căn cứ.

iPhone 15 Ultra được đồn đoán có giá bán cao không tưởng
iPhone 15 Ultra được đồn đoán sẽ là thiết bị iPhone đầu tiên có camera zoom dạng "tàu ngầm"

Chiến lược này cũng phù hợp với cách Apple định vị iPad Pro, Apple Watch Ultra và MacBook Pro - vừa sở hữu hiệu năng khủng, vật liệu cao cấp và vừa có giá bán cực kỳ đắt đỏ khi lên kệ.

Thế hệ iPhone tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9/2023, do đó, những thông tin trên hiện chỉ mang tính chất tham khảo và chắc chắn sẽ có nhiều tin đồn trái ngược khác sẽ được tiết lộ trong thời gian tới.