Sáng 31/3, buổi cân ký sự kiện đầu tiên của LION Championship 2023 đã diễn ra tại Trung tâm huấn luyện MMA Việt Nam. Tâm điểm của sự kiện là 2 trận đấu Trần Quang Lộc vs Lý Tiểu Long, Kamil Nguyễn Văn vs Nghiêm Tùng Lâm.

Tất cả các võ sĩ đã đủ ký và sẵn sàng cho đêm thi đấu 1/4. Võ sĩ đến từ Trung Quốc Lý Tiểu Long đang gây rất nhiều sự chú ý, từ cái tên trùng với huyền thoại võ học Lý Tiểu Long hay cách anh được Ban tổ chức úp mở là đối thủ của nhà Đương kim vô địch hạng cân 70kg Trần Quang Lộc, cho đến lý lịch của anh.

Lý Tiểu Long diện như 'siêu sao' chạm mặt Trần Quang Lộc tại LION Championship 2023.
Lý Tiểu Long xuất hiện bảnh bao bên cạnh Trần Quang Lộc trong buổi cân ký sự kiện đầu tiên của LION Championship 2023. (Ảnh: LION Championship)

Tại buổi cân ký, tay đấm có biệt danh "Rồng trung hoa" cũng xuất hiện 1 cách hào nhoáng với chiếc áo khoác vàng ánh kim, cặp kính mát đậm chất "ngôi sao". Trong khi đó nhà vô địch Việt Nam vẫn xuất hiện khá giản dị.

Dù chỉ mới 22 tuổi, Tiểu Long đã thi đấu 21 trận, thắng 15 (6 KO), thua 6. Với nền tảng Wushu, Kickboxing, võ sĩ này hứa hẹn sẽ mang đến những tổ hợp đòn striking chất lượng có thể làm khó Quang Lộc và tạo nên trận đấu kịch tính.

Nhà vô địch hạng cân 70kg mùa đầu tiên cũng đã có những sự chuẩn bị của mình. Ngay sau khi giành đai mùa giải trước, Trần Quang Lộc đã có chuyến tập huấn dài ngày tại Thái Lan để hoàn thiện bản thân. Bộ kỹ năng của "Quái vật da nâu" được đánh giá là toàn diện ở cả đánh đứng và đánh nằm.

Cuộc chạm trán này cũng sẽ là màn thử lửa đầu tiên của MMA Việt Nam sau 1 năm chuyên nghiệp hoá. Kết quả trận đấu này, dù chỉ là mang tính chất giao lưu, cũng sẽ cho thấy trình độ các võ sĩ Việt Nam ở đâu so với nền MMA nước bạn Trung Quốc.

Lý Tiểu Long diện như 'siêu sao' chạm mặt Trần Quang Lộc tại LION Championship 2023.
Kamil Nguyễn Văn đối đầu cùng người bạn thân Nghiêm Tùng Lâm. (Ảnh: LION Championship)

Á quân hạng cân 70kg và hiện đang xếp thứ 2 trên BXH hạng cân này Kamil Nguyễn Văn sẽ đối đầu võ sĩ xếp thứ 3 Nghiêm Tùng Lâm. Đây được coi là cuộc "huynh đệ tương tàng", bởi lẽ Kamil và Tùng Lâm là 2 người bạn thân, cả 2 từng có thời gian tập luyện chung CLB với nhau.

Trước thềm bán kết mùa giải trước, Kamil đã rất mong đợi được đối đầu người anh em của mình, nhưng Tùng Lâm lại rơi vào nhánh khó, gặp Trần Quang Lộc và để thua. Sau 1 năm, giờ đây cả 2 lại có dịp đối đầu. Trên MXH Nghiêm Tùng Lâm đã đăng tải lại những hình ảnh quá khứ khi cả 2 còn chung màu áo và cho biết rất nóng lòng được chung sàn đấu với Kamil 1 lần nữa.

Tạm gác lại kỷ niệm, đây là trận đấu ảnh hưởng đến suất tranh đai của đôi bên. Kamil là 1 trong những võ sĩ kỳ cựu của MMA Việt Nam, anh cũng được đánh giá rất cao ở khả năng striking. Trong khi đó Tùng Lâm là 1 cao thủ Nhu Thuật. Kamil được đánh giá cao hơn, nhưng không thể chủ quan với đối thủ, bởi đó là người đã quá hiểu anh.

Lý Tiểu Long diện như 'siêu sao' chạm mặt Trần Quang Lộc tại LION Championship 2023.
Dương Đức Tùng là võ sĩ gây ấn tượng với sự táo bạo trên sàn đấu, anh có màn faceoff máu lửa cùng Lưu Nhân Nghĩa. (Ảnh: LION Championship)

Các cặp đấu còn lại cũng hứa hẹn nhiều kịch tính. Võ sĩ tạo được khá nhiều tiếng vang mùa trước Dương Đức Tùng sẽ gặp Lưu Nhân Nghĩa. Là 1 máy đấm thứ thiệt, Tùng "Búa" gây sốc khi hạ knockout kiện tướng Nhu Thuật quốc gia Phạm Lê Hoàng Linh, sau đó tiến đến trận bán kết, thua nhà vô địch Aleksei Filonenko. Lưu Nhân Nghĩa cũng đã lọt vào bán kết năm ngoái nhưng để thua Lý Văn Huỳnh.

Các trận đấu còn lại của sự kiện chính có Đặng Văn Quý vs Trần Trọng Kim (56kg), Võ Thanh Tùng vs Lê Huy Hoàng (56kg), Lại Thế Toàn vs Trần Ngọc Lâm (60kg), Nguyễn Bá Nhì vs Đỗ Phúc Hậu (65kg), Đặng Thắng Nguyên vs Bàn Văn Hoàng (70kg).

Sự kiện đầu tiên của LION Championship 2023 sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày mai 1/4. Trước đó từ 15h00 sẽ là các trận đấu hạng B nhằm tuyển chọn võ sĩ mới cho giải đấu. Sau 1 quãng nghỉ dài, LION Championship quay lại với những thay đổi mang tính chuyên nghiệp, được đồng hành cùng các đối tác như đơn vị sở hữu bản quyền MCV S&E, sẽ là món ăn tinh thần cho người hâm mộ MMA Việt Nam.