Để chuẩn bị cho trận chung kết hạng cân LION Championship 2022, các võ sĩ tranh tài đã có những chuỗi ngày tập luyện cực kỳ căng thẳng và gấp rút. Một trong số những yêu cầu của BTC đó chính là việc phải điều chỉnh số cân nặng của mình sao cho phù hợp với hạng cân. Chính vì vậy, các võ sĩ tranh tài phải ép cân cực kỳ nhanh chóng kể kịp cho các màn so găng diễn ra vào ngày mai 26/11.

Một ví dụ điển hình là ở hạng cân 60kg dành cho nam, cách đây 4 ngày thì võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất có số cân nặng là 64kg. Như vậy, "Độc cô cầu bại" Muay Thái vừa mới trải qua đợt ép cân thần tốc với 1kg/ngày.

Trong khi đó, đối thủ của anh là võ sĩ Tiến Long cũng đã phải giảm hơn 5kg trong vòng 3 tuần - kể từ ngày được chọn để đấu trận chung kết. Ở thời điểm cân ký vào sáng nay 25/11, 2 võ sĩ cân đạt số cân nặng cực chuẩn để tranh đai vô địch hạng cân 60kg (Duy Nhất 59.75kg và Tiến Long 59.80kg).

Màn ép cân 'thần tốc' của Nguyễn Trần Duy Nhất để sẵn sàng cho đêm chung kết LION Championsip
Duy Nhất đã phải giảm 5kg trong chưa đầy 1 tuần

Đối thủ của Duy Nhất - Nguyễn Tiến Long - đã thi đấu ba trận ở hạng 65 kg Lion Championship 2022 với thành tích thắng hai, thua một, dừng bước ở bán kết (thua Trịnh Xuân Anh). Để thượng đài cùng Duy Nhất, Tiến Long phải ép cân xuống hạng 60 kg.

Võ sĩ Nguyễn Tiến Long thuộc CLB Quyền vương Thái Bình. Anh có nền tảng tập luyện Wushu vậy nên đây hứa hẹn sẽ là một đối thủ rất khó để đoán trước về mặt kỹ, chiến thuật với Duy Nhất.

Màn ép cân 'thần tốc' của Nguyễn Trần Duy Nhất để sẵn sàng cho đêm chung kết LION ChampionsipMàn ép cân 'thần tốc' của Nguyễn Trần Duy Nhất để sẵn sàng cho đêm chung kết LION Championsipundefined

Duy Nhất và Tiến Long trong buổi cân ký sáng nay 25/11

Sở dĩ Tiến Long có mặt ở đêm tranh đai vô địch hạng cân 60kg LION Championship 2022 là vì võ sĩ Võ Thành Trung Tín bỏ thi đấu trận chung kết. Do đã bị chấn thương tại vòng bán kết, việc chuẩn đoán và điều trị chấn thương vượt qua thời gian đấu trận chung kết.

Đây là kết quả cuối cùng sau khi nhận được sự đồng thuận từ võ đường Liên Phong và BTC. Theo luật thì vào mùa giải năm 2023 Trung Tín sẽ có quyền được thách đấu tranh đai với nhà vô địch. Việc cần thiết bây giờ là võ sĩ tập trung điều trị chấn thương để tiếp tục sự nghiệp thi đấu.

Đêm chung kết Lion Championship 2022 diễn ra tại Phú Quốc vào ngày 26/11 với 8 cặp đấu. Các võ sĩ giành chiến thắng được nhận đai vô địch MMA đầu tiên của Việt Nam. Ban tổ chức sau đó sẽ công bố bảng xếp hạng (rankings) các võ sĩ trong mùa đầu tiên để chuẩn bị cho giải năm sau.

Màn ép cân 'thần tốc' của Nguyễn Trần Duy Nhất để sẵn sàng cho đêm chung kết LION Championsip