Cặp đôi mẹ chồng Nguyễn Thu Nga (55 tuổi) và con dâu Lê Phan Ngọc Lan (30 tuổi) là hai nhân vật khách mời trong số phát sóng 302 của "Mẹ chồng nàng dâu". Tham gia chương trình, hai mẹ con đã cùng MC Quyền Linh và Lê Lộc ôn lại nhiều kỷ niệm đã cùng đi qua suốt 10 năm khi sống chung trong một mái nhà.

Mẹ chồng là nhân viên của con dâu: 'Không có chuyện làm ít đòi lĩnh lương cao'
Mẹ chồng Thu Nga và con dâu Ngọc Lan tham gia chương trình "Mẹ chồng nàng dâu"

6 năm làm dâu, 10 năm sống cùng mẹ chồng

Cô Thu Nga, lần đầu gặp con dâu đã nhận xét đây là cô gái rất xinh, và từ trước đến nay lại rất có cảm tình với các bạn tiếp viên hàng không cho nên cô hoàn toàn đồng ý. Cô Thu Nga chia sẻ: "Chưa biết tính tình như thế nào, cứ xinh là tôi thích". Chị Ngọc Lan cũng vậy, thông thường trong lần đầu gặp gia đình bạn trai sẽ có tâm lý hồi hộp nhưng vì ngay câu nói đầu tiên của cô Thu Nga là: "Ơ, cô bé nào xinh thế này đứng giữa nhà tôi" đã giúp chị Lan phần nào tự tin hơn, bớt run để có thể gửi lời chào đến mẹ của bạn trai.

Đây là một điều khá đặc biệt trong câu chuyện của cặp mẹ chồng nàng dâu này. Trước đây, chị Ngọc Lan từng là tiếp viên hàng không, cho nên mỗi tháng chỉ có khoảng 7 ngày được nghỉ ở nhà, những ngày còn lại gần như phải theo đoàn bay liên tục để công tác. Và một cơ duyên may mắn, khi chị Ngọc Lan được sự đồng ý của mẹ chồng cho phép dọn về nhà cùng sống với con trai, mặc dù khi đó cả hai chưa chính thức kết hôn. Ban đầu, cô Thu Nga cũng không thật sự đồng ý, nhưng cảm nhận được tình cảm sâu nặng của con trai dành cho cô gái này, cũng như qua quá trình quan sát cô cũng có thêm lòng tin hơn nên đã đồng ý.

Mẹ chồng là nhân viên của con dâu: 'Không có chuyện làm ít đòi lĩnh lương cao'
Cô Thu Nga ấn tượng về nét đẹp của con dâu ngay lần đầu gặp mặt

Sống chung được 2 năm thì con trai báo tin bạn gái đã có thai, cô Thu Nga bày tỏ: "Có em bé thì tốt quá, thế thì cưới thôi. Thế bấy giờ mà nếu chưa có em bé thì có khi mẹ chưa đồng ý đâu, còn nếu có rồi thì cứ cưới thôi". Tuy nhiên, sau đó ông nội của chú rể lại đột ngột qua đời cho nên đám cưới được dời lại, nhưng thời điểm đó cả hai đã hoàn tất thủ tục đăng ký kết hôn để sau này sinh em bé được thuận lợi về mặt giấy tờ.

Mẹ chồng là nhân viên của con dâu: 'Không có chuyện làm ít đòi lĩnh lương cao'
Mẹ chồng rất tâm lý, chọn cách chia sẻ để tránh xảy ra những mâu thuẫn quá lớn

Trải qua 10 năm chung sống với nhau, cô Thu Nga cho biết ngay từ đầu cả hai mẹ con đã "thỏa thuận" với nhau, nếu có điều gì đó không hài lòng ở nhau sẽ chia sẻ thẳng thắn chia sẻ, không giữ trong lòng. Chính vì thế những bất hòa luôn được giải quyết nhanh gọn, và không có mâu thuẫn lớn xảy ra. Ngoài ra, chị Ngọc Lan tâm sự thêm, trong cách nuôi dạy cháu giữa hai mẹ con có khác nhau. Chị Lan thì nuôi con theo cách của Nhật, cô Nga thì nuôi cháu theo cách truyền thống Việt Nam. Đôi khi vẫn có một số điều không hài lòng nhưng hai mẹ con chọn cách nhường nhịn nhau và nghĩ về điều tích cực nên may mắn mọi thứ vẫn êm xuôi.

Mẹ chồng sẵn sàng là nhân viên của con dâu

Chia sẻ về chuyện chi tiêu trong gia đình, mẹ chồng Thu Nga cho biết con dâu sống phóng khoáng, rộng rãi. Thậm chí, chị Ngọc Lan còn đưa hẳn cho mẹ chồng chiếc thẻ của chị để có thể dễ dàng thanh toán và chi tiêu.

Sau khi dừng công việc tiếp viên hàng không, chị Ngọc Lan chuyển sang kinh doanh về các mặt hàng làm đẹp. Ban đầu cả hai mẹ con cùng hùn vốn với nhau thực hiện, nhưng vì là người có thế mạnh về điều hành, và có chuyên môn kinh doanh cho nên những việc mang tính chất như đối ngoại bên ngoài sẽ do chị Ngọc Lan thực hiện. Đồng thời, cô Thu Nga cũng trở thành "nhân viên" kiểm soát các việc đối nội và tiếp khách hàng cho công ty.

Mẹ chồng là nhân viên của con dâu: 'Không có chuyện làm ít đòi lĩnh lương cao'
Chị Ngọc Lan "gọi vốn" và được sự đồng ý của mẹ chồng

Chia sẻ về chuyện trở thành "nhân viên" cho con dâu, cô Thu Nga chia sẻ: "Chúng tôi có nguyên tắc riêng, ở nhà chúng ta là mẹ con, nhưng khi đến công ty con là sếp thì vẫn phải là sếp". Sau khi nghe chia sẻ này, MC Quyền Linh rất cảm mến về sự rạch ròi của hai mẹ con, vì đôi khi những sự áp đặt về tư tưởng là mẹ chồng thì có quyền tất cả sẽ dẫn đến những kết quả không tốt trong kinh doanh. "Nếu chị thoáng trong việc đó, con dâu có thể quyết định mọi thứ mà không lo lắng gì cả. Đôi khi con dâu trẻ sẽ quyết định đúng hơn mình, vì đây là lĩnh vực của con dâu" - Quyền Linh giãi bày.

Ngoài ra, cô Thu Nga còn chia sẻ chuyện tiền lương giữa hai mẹ con cũng "sòng phẳng" với nhau, không có chuyện mẹ chồng làm ít mà muốn lãnh lương cao. Cô Thu Nga kể ban đầu khi con dâu hỏi mức lương mong muốn, cô trả lời: "Mẹ chẳng cần gì nhiều, chỉ cần 10 triệu một tháng là đã đủ chi tiêu". Song, cô cũng không quên nhắc lại chuyện con dâu đã đưa thẻ chi tiêu những việc khác trong gia đình nên tiền cá nhân cô không cần nhiều.

Mẹ chồng là nhân viên của con dâu: 'Không có chuyện làm ít đòi lĩnh lương cao'
Chị Ngọc Lan cũng rất chú ý đến việc chăm sóc mẹ chồng, luôn chu đáo trong mọi việc

Chị Ngọc Lan tâm sự từng có khoảng thời gian dài chia sẻ các bài viết về mẹ chồng lên mạng xã hội, vì thời điểm đó chị cảm nhận được tình cảm của mẹ chồng dành cho chị rất nhiều. Song, đã có khá nhiều ý kiến trái chiều nhận xét về tình cảm của hai mẹ con là "giả tạo", "làm màu"... Tuy nhiên, chị Ngọc Lan luôn tin rằng những tình cảm chân thành sẽ luôn tồn tại mãi mãi và những ai hiểu và thương vẫn sẽ luôn đồng hành, chia sẻ cùng hai mẹ con.