MC Ngọc Khánh (tên thật: Trần Ngọc Nguyên Khánh) là gương mặt nổi bật trong cộng đồng người Việt tại hải ngoại. Từng tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp và đạt các danh hiệu cao, hiện tại Ngọc Khánh đang là MC, doanh nhân và giảng viên dạy xây dựng phong cách ở Mỹ. Ngoài ra, MC Ngọc Khánh còn được biết đến là em dâu của hoa hậu Hà Kiều Anh, cả hai có mối quan hệ khá thân thiết, thường xuyên xuất hiện chung tại các sự kiện hay các hoạt động vui chơi cùng gia đình.

Đến với chương trình “Mẹ chồng nàng dâu” tập 341, MC Ngọc Khánh lần đầu ngồi cùng mẹ chồng Vương Kiều Oanh để tâm sự về những điều chưa từng nói. Dù trái ngược trong tính cách và lối sống nhưng cả mẹ chồng và nàng dâu đều cố gắng thấu hiểu, yêu thương chân thành và cùng nhau giữ gìn tổ ấm hạnh phúc khiến Quyền Linh - Lê Lộc cảm thán.

MC Ngọc Khánh lần đầu xúc động tiết lộ chuyện mẹ chồng nàng dâu
MC Ngọc Khánh lần đầu xuất hiện cùng mẹ chồng

Theo chia sẻ, Ngọc Khánh và mẹ chồng Vương Oanh lần đầu gặp nhau cách đây hơn 10 năm khi cùng sinh hoạt trong Hội nghệ sĩ tại Mỹ. Nói về ấn tượng với con dâu, mẹ chồng cho biết: “Trong một lần chúng tôi đi dã ngoại cùng hội ở Las Vegas, Khánh lúc đó giống như là MC, hướng dẫn và giúp đỡ mọi người nên tôi thích lắm, tôi nghĩ: ‘Cô gái này vừa dễ thương, xinh đẹp, nhiệt tình mà còn vui vẻ, giá mà con mình lấy được người như thế này thì tốt quá”.

Thế rồi định mệnh sắp đặt, 5 năm sau Ngọc Khánh chính thức trở thành con dâu của mẹ Vương Oanh. Tại chương trình “Mẹ chồng nàng dâu”, nữ MC hài hước tiết lộ: “Em và ông xã chỉ mới làm đám hỏi thôi, định về Mỹ tổ chức đám cưới thì bị dính dịch Covid-19, nên em vẫn là con dâu của mẹ dù chưa cưới”.

MC Ngọc Khánh lần đầu xúc động tiết lộ chuyện mẹ chồng nàng dâu
MC Ngọc Khánh tiết lộ cơ duyên trở thành con dâu của mẹ Vương Oanh

Trong khoảng thời gian chờ cưới đó, nữ MC đã được mẹ chồng tương lai tận tình chăm sóc, đặc biệt khi cô bị bệnh. Cụ thể, mỗi ngày bà đều đặn nấu cơm 3 bữa, lặn lội lái xe gần 1 giờ đồng hồ mang cơm qua cho cô khiến cô rất cảm động và nhớ mãi.

Sau khi về làm dâu, MC Ngọc Khánh thừa nhận cô và mẹ chồng có nhiều điểm hợp nhau như thích nấu ăn, thích không khí gia đình. Tại chương trình “Mẹ chồng nàng dâu", người đẹp Ngọc Khánh khéo léo “nịnh” mẹ chồng: “Em rất thích đồ ăn mẹ nấu, thích cách bà chăm sóc rất nhẹ nhàng”.

Trò chuyện cùng MC Quyền Linh - Lê Lộc, nữ MC “ngượng ngùng” thừa nhận chưa làm tròn bổn phận của con dâu trong gia đình. Ngược lại với phản ứng của con dâu, mẹ chồng Vương Oanh không hề trách móc mà còn lên tiếng bênh vực: “Vì Ngọc Khánh bận lo cho 2 đứa con quá và còn lo làm ăn nữa. Nhưng những ngày lễ, sinh nhật con đều nhớ gửi hoa tặng mẹ vậy là tôi vui rồi, tôi cũng không cần gì cả”.

MC Ngọc Khánh lần đầu xúc động tiết lộ chuyện mẹ chồng nàng dâu
MC Ngọc Khánh chia sẻ chuyện mẹ chồng nàng dâu trên truyền hình

Yêu thương nhau là thế, nhưng Ngọc Khánh cũng tiết lộ giữa cô và mẹ chồng vẫn có nhiều “bất ổn”, chưa hòa hợp trong lối sống và suy nghĩ. Nữ MC cho biết, cô là người sống tự lập và ít chia sẻ nên mỗi khi cả hai xảy ra mâu thuẫn, Ngọc Khánh đều chọn cách im lặng hay tránh né vì vậy khiến mẹ chồng không ít lần cảm thấy tổn thương.

“Vì mẹ quá thương em nên mẹ lo cho em, nhưng em lại bị ngộp với nhiều sự quan tâm vì em không có thói quen chia sẻ nhiều. Có thời gian em nghĩ: ‘Mẹ chồng không hiểu và không thương mình’, còn mẹ chồng thì bị tổn thương vì nghĩ: ‘Sao mình quan tâm con mà con không hiểu’ nên lúc đó hai mẹ con cũng cảm thấy căng thẳng” - MC Ngọc Khánh chia sẻ.

MC Ngọc Khánh lần đầu xúc động tiết lộ chuyện mẹ chồng nàng dâu
MC Ngọc Khánh khóc nấc, xin lỗi mẹ chồng trên sóng truyền hình

Lắng nghe những tâm sự của nàng dâu, mẹ chồng Vương Oanh cũng lên tiếng giãi bày: “Tôi biết khi đó Khánh có thai 2 bé cùng lúc thì rất mệt, người thì nhỏ xíu và gầy nên tôi rất lo. Tôi muốn gần gũi, chăm sóc mà Khánh lại không muốn mở lòng đón nhận, có khi tắt điện thoại, gọi không nghe máy nên cũng buồn. Nhưng tôi nghe nói con làm thụ tinh trong ống nghiệm, hoocmon cũng thay đổi vì thế tôi cố gắng nhịn thôi”.

Chiêm nghiệm lại khoảng thời gian “bất ổn” giữa mẹ chồng nàng dâu, Ngọc Khánh bất ngờ lên tiếng xin lỗi mẹ chồng ngay trên sóng truyền hình. Nữ MC rơi nước mắt nghẹn ngào: “Đầu tiên con xin lỗi, con biết con là nàng dâu cứng đầu đã làm mẹ buồn nhiều lắm. Ngoài ra, con rất cảm ơn những gì mà mẹ đã cùng con trải qua”.

MC Ngọc Khánh lần đầu xúc động tiết lộ chuyện mẹ chồng nàng dâu
MC Ngọc Khánh xúc động khi nhận tâm thư từ mẹ chồng

Cuối chương trình, mẹ chồng Vương Oanh bất ngờ gửi gắm tâm tình đến nàng dâu Ngọc Khánh qua bức thư tay đầy xúc động. Chứng kiến những khuất mắc của mẹ chồng nàng dâu được hóa giải ngay tại chương trình khiến Quyền Linh - Lê Lộc cũng vui lây.

Giờ đây khi đã làm mẹ 2 con, Ngọc Khánh càng thấm thía tình cảm, sự quan tâm thầm lặng mà mẹ Vương Oanh dành cho cô. Qua những trải nghiệm của chính mình, nữ MC nhắn nhủ đến khán giả: “Đôi khi mình thương mà mình không nói ra là thiệt thòi cho cả hai, mình không mở lòng thì mọi người sẽ không hiểu. Khi chúng ta đã chọn gia đình là nơi để về thì nên nghĩ nhiều về cảm xúc của mọi người trong gia đình chứ không chỉ nghĩ cho cảm xúc của bản thân mình được”.

MC Ngọc Khánh lần đầu xúc động tiết lộ chuyện mẹ chồng nàng dâu
Khuất mắc của mẹ chồng nàng dâu được hóa giải ngay tại chương trình khiến Quyền Linh - Lê Lộc cũng vui lây

Chương trình Mẹ chồng nàng dâu sẽ tiếp tục mang đến những câu chuyện gia đình sâu sắc, góp phần xây dựng mối quan hệ khăng khít của gia đình Việt - phát sóng vào 19g55 thứ Năm hằng tuần trên kênh HTV7 và 20h15 cùng ngày trên kênh YouTube MCVMedia.