Thép Xanh Nam Định đang là một hiện tượng khá thú vị ở 2 vòng đầu V-League 2023, khi mà đội bóng của HLV Vũ Hồng Việt đang có chuỗi 2 trận thắng cực kỳ ấn tượng. Càng đặc biệt hơn khi những đối thủ mà Nam Định vượt qua đều là những cái tên khá "sừng sỏ", đó là CLB Đà Nẵng và CLB TP.HCM.

6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận, chưa để thủng lưới bất cứ bàn thắng nào. Đó là những gì đầy đủ nhất để mô tả về phong độ ấn tượng của đội bóng thành Nam. Với việc những đôi chân đang càng chơi càng hay, Nam Định tự tin sẽ tiếp tục tạo nên một điều đặc biệt trước HAGL ở vòng 3.

Niềm tin ấy càng được củng cố khi thầy trò HLV Vũ Hồng Việt được chơi trên sân nhà Thiên Trường - một cơn ác mộng với bất cứ đội bóng nào tại V-League. Thống kê cho thấy rằng, đã 4 trận liên tiếp khi được chơi trên sân nhà, CLB Nam Định toàn thắng và chỉ phải nhận đúng 1 bàn thua.

Quay trở lại với trận cầu ở vòng 3 V-League 2023, Thép Xanh Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là một cặp đấu chứa đựng rất nhiều cảm xúc. Điểm nhấn lớn nhất chắc chắn đến từ trường hợp của Nguyễn Phong Hồng Duy.

Nam Định - HAGL: Ngày hội ngộ đầy cảm xúc của Hồng Duy
Nam Định đang sở hữu một lứa cầu thủ cực kỳ chất lượng

Chuyển tới Thép Xanh Nam Định sau 15 năm gắn bó với đội bóng phố núi, Hồng Duy có thừa sự hiểu biết về HAGL. Hậu vệ 27 tuổi cũng vừa có 2 trận đấu chắc chắn trước SHB Đà Nẵng và CLB TPHCM. Đẳng cấp của Hồng Duy đã góp phần giúp đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt giữ sạch lưới và vươn lên ngôi đầu Giải Bóng đá Vô địch Quốc gia Night Wolf V.League 1-2023 (Night Wolf V.League 1-2023) với 2 trận toàn thắng.

Đây là lần đầu tiên mà Hồng Duy "pinky" có cơ hội được gặp lại những người đồng đội cũ tại HAGL. Chắc chắn rằng, màn đối đầu giữa hai đội sẽ chứa đựng rất nhiều những điều đáng để chờ đợi. Một màn so tài hứa hẹn sẽ hay ở cả chuyên môn lẫn ở khía cạnh cảm xúc.

Nam Định - HAGL: Ngày hội ngộ đầy cảm xúc của Hồng Duy
V-League 2023 chứng kiến một HAGL phiên bản mới

Về phần CLB HAGL, đội bóng này từng là đại gia của V.League, tạo tiếng vang lớn nhưng thời vàng son ấy đã lùi vào dĩ vãng. Thực tế, đội bóng mùa này còn bị đánh giá yếu hơn so với mùa bóng trước sau sự ra đi của hàng loạt cầu thủ như Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy, Xuân Trường…

Tất nhiên, người xem vẫn thấy ở HAGL tinh thần thi đấu máu lửa của một đội quân khát khao khẳng định năng lực.

Tuy vậy, giới chuyên môn vẫn nhìn thấy những lỗ hổng về chuyên môn ở đội bóng phố núi không chỉ về nội binh lẫn ngoại binh.

Hai trận hòa sau 2 lượt trận vừa qua phần nào là minh chứng rằng HAGL sẽ phải đối đầu với một mùa giải đầy thách thức và khó khăn. Với những gì đã thể hiện cũng như chất lượng đội hình hiện có, Nam Định được đánh giá cao hơn so với HAGL trong cuộc đối đầu này.

Trận cầu giữa HAGL và CLB Nam Định sẽ diễn ra vào lúc 18h00 tối nay ngày 13/2 trên sân vận động Thiên Trường.