Mới đây netizen Thái lan đã lan truyền clip se đài của hai võ sĩ Kun Bokator của Campuchia. Sẽ không có gì đáng nói nếu cư dân mạng Thái Lan không có những lời lẽ không mấy tốt đẹp về màn se đài của võ sĩ Kun Bokator môn võ được nước chủ nhà Campuchia đưa vào kì SEA Games được tổ chức trên sân nhà

Netizen Thái Lan xôn xao về clip se đài của võ sĩ Kun Bokator Campuchia
Đoạn clip về màn se đài của võ sĩ Kun Bokator Campuchia được cư dân mạng Thái Lan chia sẻ

Đa số bình luận của cư dân mạng Thái Lan đều nhắm vào màn se đài của hai võ sĩ Kun Bokator khi họ cho rằng màn màn biểu diễn của hai vận động viên là trò cười bởi những động tác giống con ếch và đặc biệt được miêu tả giống nhân vật Hỏa Vân Tà Thần trong bộ phim nổi tiếng Tuyệt đỉnh kungfu của đạo diễn Châu Tinh Trì.

Netizen Thái Lan xôn xao về clip se đài của võ sĩ Kun Bokator Campuchia
Những bình luận của cư dân mạng Thái Lan trên các trang mạng xã hội

Việc bàn tán có phần ác ý của cư dân mạng Thái Lan một phần bắt nguồn từ việc Kun Bokator được UNESCO ghi nhận là Di sản Thế giới. Chuyện sẽ không có gì nếu Campuchia không tuyên bố Kun Bokator là nguồn gốc của Muay Thái của Thái Lan. Với luận điểm mà netizen Thái cho là một chiều ‘Có phong cách và phương pháp huấn luyện (chiến đấu) tương tự như Gunlabokator mà có thể được nhìn thấy ở các nước láng giềng của Campuchia (từng là một phần của Đế chế Khmer trong thời kỳ Angkor kéo dài từ thế kỷ 9 đến thế kỷ 15), bao gồm cả Muay Thái ở Thái Lan và MuayLào ở Lào Trong đó các trận đánh đó được phát triển tương ứng. phù hợp với môi trường và sự tương tác với thiên nhiên của mỗi quốc gia. và lịch sử của mỗi quốc gia’.

Dù tranh cãi vẫn còn tiếp tục nhưng môn võ kun Bokator sẽ góp mặt tại kì SEA Games 32 trong tổng số 36 môn thi đấu. Hiện nay đã có 5 quốc gia đăng ký tham gia Kun Bokator tại SEA Games 32. Màn trình diễn mang tầm quốc tế đầu tiên của Kun Bokator sẽ là giải vô địch Đông Nam Á Kun Bokator diễn ra tại Campuchia và cuối tháng 3 này.