Sau 3 ngày thi đấu liên tiếp Nguyễn Thị Tâm đã bước vào trận chung kết giải vô địch boxing nữ thế giới sau khi vượt qua nữ võ sĩ Lkhadiri Wassila của pháp sau 3 hiệp thi đấu đầy kịch tính.

Bước vào hiệp thi đấu thứ nhất Lkhadiri Wassila liên tục dồn ép Nguyễn Thị Tâm. Lkhadiri Wassila thi đấu với tốc độ cao và liên tục đưa ra nhưng cú đấm khiến nguyễn Thị Tâm gặp nhiều khó khăn. Nhưng với bản lĩnh của của mình Nguyễn Thị Tâm đã bình tĩnh di chuyển để thoát khỏi ý đồ ép góc của đối phương và tung ra những cứ đấm chuẩn xác và rõ đòn để trọng tài chấm điểm qua đó dành được chiến thắng 5-0 ở hiệp thi đấu thứ nhất.

Bước qua hiệp thi đấu thứ hai với tâm thế buộc phải gỡ Lkhadiri Wassila đã lao vào phủ đầu Nguyễn Thị Tâm. Lkhadiri Wassila thi đấu với tốc độ cao nhằm ép Nguyễn Thị Tâm vào góc đài. Nguyễn Thị Tâm đã làm phá sản ý đồ của Lkhadiri Wassila khi cô có đấu pháp hợp lý khi có những pha bẻ góc thoát khỏi võ đài và giữ cự li tốt trước Lkhadiri Wassila đồng thời đưa ra những cú đấm chính xác. Cục diện của trận đấu bị thay đổi khi Nguyễn Thị Tâm bị trừ 2 điểm do lỗi ôm đối phương. Kết thúc hiệp thi đấu thứ 2 Nguyễn Thị Tâm thua với tỉ số 3-2.

Nguyễn Thị Tâm vượt qua Lkhadiri Wassila  một cách kịch tính
Nguyễn Thị Tâm vượt qua Lkhadiri Wassila một cách kịch tính

Hiệp thi đấu thứ 3 buộc hai võ sĩ phải có chiến thắng. Nhưng với lợi thế đã thắng 5-0 để hiệp 1 Nguyễn Thị Tâm đã rất bình tĩnh thi đấu mặc dù đôi lúc Lkhadiri Wassila là người lấn lướt hơn. Nguyễn Thị Tâm đã di chuyển hợp lí và có những pha ra đòn chuẩn xác trước một Lkhadiri Wassila tấn công nhạy bén trong từ cú tránh né và chủ động tấn công như vũ bão. Chung cuộc niềm tự hào của boxing Việt Nam thắng 4-1 sau 3 hiệp thi đấu gay cấn. Đồng thời dành vé đi Olympic Paris 2024.

Nkhat Zareen võ sĩ nước chủ nhà sẽ đụng độ Nguyễn Thị Tâm tại trận chung kết
Nkhat Zareen võ sĩ nước chủ nhà sẽ đụng độ Nguyễn Thị Tâm tại trận chung kết

Chiến thắng lịch sử này sẽ đưa Nguyễn Thị Tâm vào trận chung kết đối đầu với vận động viên viên nước chủ nhà Nkhat Zareen nhà vô địch thế giới năm 2022 và vô địch khối thịnh vượng chung năm 2022. Nếu vượt qua Nkhat Zareen ở trận chung kết Nguyễn Thị Tâm sẽ dành đươc 100.000 USD tiền thưởng.