Màn ra mắt của U23 Việt Nam được đánh giá không thực sự đúng như kỳ vọng dưới thời HLV Philippe Troussier. Sau thất bại 0-3 trước U23 Iraq trong ngày khai màn, U23 Việt Nam tiếp tục hứng chịu thêm trận thua đậm nữa với tỷ số 0-4 trước U23 UAE ở lượt trận thứ 2.

Lời động viên từ CĐV Indonesia. (Ảnh: Minh Anh)
Lời động viên từ CĐV Indonesia. (Ảnh: Minh Anh)

Ở trận đấu đó, U23 Việt Nam nhập cuộc khá tốt, thi đấu tự tin và cầm hòa U23 UAE trong 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, sang đến hiệp 2, do thể lực đi xuống, không duy trì được thế trận nên U23 Việt Nam đã để U23 UAE ghi lên tiếp 4 bàn thắng. Với kết quả đó, sau 2 lượt trận đầu tiên, U23 Việt Nam sẽ phải đá trận tranh thứ hạng khá tại Doha Cup với thành tích 2 trận toàn thua, thủng lưới tới 7 bàn.

Sau thất bại cay đắng, U23 Việt Nam đã nhận được sự động viên lớn từ phía người hâm mộ trong khu vực Đông Nam Á. Trên trang fanpage của Asean Football, dưới bài đăng kết quả trận đấu của U23 Việt Nam đã có nhiều CĐV để nhiều bình luận khích lệ các cầu thủ.

Những bình luận từ CĐV quốc tế đã động viên tinh thần các cầu thủ rất nhiều. (Ảnh: Minh Anh)
Những bình luận từ CĐV quốc tế đã động viên tinh thần các cầu thủ rất nhiều. (Ảnh: Minh Anh)

CĐV Thái Lan khác có tên Uttaphol Singhajulket viết: ‘Cố lên Việt Nam’. ‘Thay đổi HLV trong bóng đá là chuyện bình thường. Khi có thể thích nghi, tôi tin Việt Nam sẽ trở lại tốt hơn. Lời động viên đến từ Thái Lan’ - CĐV Waii Transparent dành sự động viên cho thầy trò HLV Troussier.

Sự động viên từ các CĐV Thái Lan là một điều khá bất ngờ cho bóng đá Việt Nam. Thay vì đưa ra những bình luận tiêu cực thì NHM xứ Chùa vàng lại khích lệ tinh thần U23 Việt Nam. Tuy nhiên, một bộ phận nhỏ khác của CĐV Đông Nam Á cũng hoài nghi về sức mạnh của U23 Việt Nam dưới thời HLV Troussier và để lại những bình luận mỉa mai khi nói về SEA Games 32 sắp tới.

‘Liều thuốc tinh thần’ dành cho các cầu thủ sau thất bại đáng quên. (Ảnh: Minh Anh)
‘Liều thuốc tinh thần’ dành cho các cầu thủ sau thất bại đáng quên. (Ảnh: Minh Anh)

Trận đấu cuối cùng sẽ là trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan. Các trận đấu sẽ diễn ra vào tối ngày 28/3, tương đương với rạng sáng ngày 29/3 theo giờ Việt Nam. Đối thủ của U23 Việt Nam là đội bóng từng thua U23 Kuwait 0-1 ở lượt đầu tiên. Sang lượt đấu thứ 2, U23 Kyrgyzstan thua 0-2 trước U23 Oman.