Sau trận tứ kết nhiều khó khăn, U23 Việt Nam đã chính thức dừng bước lại giải đấu U23 Châu Á năm nay. Trước đối thủ quá mạnh là U23 Saudi Arabia, mặc dù không giành được chiến thắng cuối cùng, nhưng những gì má các cầu thủ của U23 thể hiện trong từng vòng đấu đã minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng, luôn chiến đấu vì “màu cờ sắc áo” của các cầu thủ U23.

Sau giải đấu này, thầy trò HLV Gong Oh Kyun sẽ trở về Việt Nam và tiếp tục hướng về phía trước với những mục tiêu mới của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Vừa có mặt tại sân bay, các cầu thủ U23 Việt Nam đã được đông đảo người hâm mộ bóng đá Việt Nam đứng chờ từ rất sớm, người hâm mộ nhanh chóng vây kín xung quanh các cầu thủ. Các fan nữ mang hoa, mang cờ để chào đón các chàng trai, thần tượng của mình.

Nửa năm xa nhà để phục vụ quốc gia, hot boy U23 Việt Nam chỉ mong ăn cơm mẹ nấu
U23 Việt Nam bị NHM vây kín ở sân bay

Phan Tuấn Tài là cầu thủ chiếm được nhiều tình cảm đến từ các fan nữ. Hậu vệ điển trai của U23 Việt Nam được rất nhiều người hâm mộ quan tâm sau màn trình diễn quá xuất sắc của mình tại VCK U23 Châu Á, Tuấn Tài được rất nhiều fan nữ vây quanh để chụp hình và chào đón chàng cầu thủ này. Phải rất vất vả, Tuấn Tài mới rời ra được khu vực ga quốc tế để đón xe về nhà.

"Chuyến bay dài khiến tôi mệt mỏi nhưng khi đặt chân về tới Việt Nam Nam, tôi thấy khỏe hơn rất nhiều. Đã lâu, tôi chưa về nhà nên rất háo hức gặp gia đình. Tôi thèm được ăn các món ăn Việt Nam, món gì cũng được", Tuấn Tài nói khi cùng nhóm đầu tiên của U23 Việt Nam về tới sân bay Tân Sơn Nhất chiều 14/5. Hậu vệ 21 tuổi cho biết kể từ Tết anh chưa được về nhà do liên tục phải tập trung cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31 và vòng chung kết U23 châu Á 2022.

Phan Tuấn Tài được đánh giá là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Việt Nam tại giải U23 châu Á năm nay. Anh ghi được một bàn thắng và có hai đường kiến tạo, góp công lớn giúp đội vượt qua vòng bảng. Ở trận tứ kết, U23 Việt Nam khởi đầu tốt nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-2 trước đối thủ đẳng cấp hơn Saudi Arabia.

Nửa năm xa nhà để phục vụ quốc gia, hot boy U23 Việt Nam chỉ mong ăn cơm mẹ nấu
Phan Tuấn Tài ký tặng người hâm mộ tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 14/6. Ảnh: Lâm Thỏa

"Toàn đội đã nỗ lực hết sức, thể hiện hết khả năng của mình. Với cá nhân, tôi nghĩ mình cần cố gắng hơn nữa", Tuấn Tài nhìn lại màn thể hiện của anh và đồng đội tại giải đấu vừa qua. Hậu vệ sinh năm 2001 cho rằng những trận đấu với các đối thủ mạnh như Hàn Quốc, Saudi Arabia giúp anh trưởng thành và tự tin hơn.

Vòng chung kết U23 châu Á 2022 là giải đấu đầu tiên HLV Gong Oh-kyun dẫn dắt U23 Việt Nam. Khi được hỏi về ông thấy người Hàn Quốc, Tuấn Tài cho biết: "HLV Gong rất tình cảm. Thầy hay động viên khích lệ tinh thần toàn đội, tạo bầu không khí vui vẻ, không để cầu thủ chịu áp lực".