Theo thông tin từ trang fanpage của công ty Shadow Entertaiment, công ty quản lý võ sĩ và tổ chức sự kiện võ thuật hàng đầu Việt Nam, chuỗi giải đấu ROAD TO ONE lần đầu tiên sẽ được tổ chức tại Việt Nam đây là cơ hội cho các võ sĩ MMA, Muay Thái, KickBoxing được kí hợp đồng lên tới 100.000 USD đồng thời thi đấu tại giải đấu danh giá ONE Championship.

Sự kiện gần nhất nằm trong hệ thống của ONE Championship được tổ chức tại Việt Nam là IMMORTAL được tổ chức vào ngày 6/9/2019 tại nhà thi đấu Phú Thọ thành phố Hồ Chí Minh. Lần quay lại này của ONE Championship với chuỗi giải đấu ROAD TO ONE nhằm mục đích quảng bá giải đấu đến gần với khán giả Việt Nam hơn nữa đồng thời tuyển chọn những nhân tố mới là võ sĩ Việt Nam thi đấu chuyên nghiệp tại ONE Championship.

ONE Championship nhiều khả năng quay trở lại Việt Nam
Poster khởi động chuỗi giải đấu ROAD TO ONE Vietnam. (Ảnh: Shadow Entertainment)

Trong quá khứ ONE Championship từng có sự tham gia thi đấu của nhiều võ sĩ gốc Việt, trong đó có các nhà vô địch như Martin Nguyễn, Thành Lê. Tuy vậy, các võ sĩ xuất phát từ Việt Nam thi đấu và thành công không nhiều.

Võ sĩ Việt Nam tại ONE Championship có số lượng khá ít so với các nước trong khu vực Đông Nam Á khi chúng ta chỉ có 3 võ sĩ chính thức đó là Nguyễn Thanh Tùng và độc cô cầu bại Nguyễn Trần Duy Nhất thi đấu tại bộ môn Muay. Môn còn lại là MMA từng có sự xuất hiện của nhà vô địch hạng cân 70kg LION Championship Trần Quang Lộc, mắc dù ở thời điểm đó Lộc mới chỉ thi đấu 1 trận trong một giải đấu tuyển chọn võ sĩ do ONE Championship tổ chức.

ONE Championship nhiều khả năng quay trở lại Việt Nam
Nguyễn Trần Duy Nhất là võ sĩ Việt Nam thành công nhất tại ONE Championship. (Ảnh: ONE Championship)

Sự Kiện ROAD TO ONE là một tin vui cho võ thuật Việt Nam trong năm 2023 hứa hẹn sẽ mang lại một năm đầy sôi động cho võ sĩ cũng như khán giả yêu thích võ thuật và hơn thế nữa, tạo cơ hội cho các tài năng nước nhà chạm tới giải đấu ONE Championship danh giá.