Gần đây, Oppo đã đăng ký bản quyền hai cái tên chỉ nghe thôi là biết dành cho smartphone màn hình gập, cụ thể là Find N Fold và Find N Flip.

OPPO chuẩn bị ra mắt bộ đôi smartphone màn hình gập Find N Fold và Find N Flip
Oppo Find N (trái) và Samsung Galaxy Z Fold3 (phải) (Ảnh: Android Authority)

Cũng từ đây, dễ dàng nhận ra hãng điện tử đến từ Trung Quốc đã có ý định 'cạnh tranh' quyết liệt với Samsung khi đặt ra hai cái tên như vậy: Find N Fold sẽ có khả năng gập ngang để xài như điện thoại thông thường và khi mở ra lại thành một chiếc máy tính bảng mini. Trong khi đó, Find N Flip gần như chắc chắn sẽ là điện thoại dạng vỏ sò (gập dọc) hướng trực tiếp đến các chị em phụ nữ yêu thích sự nhỏ gọn và thời trang.

OPPO chuẩn bị ra mắt bộ đôi smartphone màn hình gập Find N Fold và Find N Flip

Trước đây, Find N đã từng được giới thiệu là smartphone màn hình gập đầu tiên của Oppo nhưng đáng tiếc chỉ ở thị trường nội địa. Điểm cộng lớn nhất trên chiếc máy này chính một màn hình tuy gập nhưng gần như không thấy nếp gấp, ngay cả khi màn hình đang tắt. Điều này cho đến tận phiên bản hiện tại là Galaxy Z Fold4 nhưng Samsung vẫn chưa thực hiện được như Oppo.

Theo giới thạo tin, bộ đôi smartphone gập của Oppo sẽ được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1, màn hình Full HD+ tần số quét 120Hz, công nghệ sạc nhanh VOOC 65W và hệ thống camera 'lấy cảm hứng' từ Find X3 Pro trước đây. Hiện chưa rõ Oppo hợp tác với Hasselblad trong việc tối ưu khả năng chụp ảnh hay không.

Cuối cùng, giá bán của hai sản phẩm này vẫn đang là một ẩn số. Nếu tham chiếu theo mặt bằng chung của smartphone màn hình gập hiện nay thì Oppo Find N Fold sẽ có giá không dưới 1500USD và Find N Flip sẽ rơi vào khoảng 999 USD.