Bắt đầu với nguồn tin từ Digital Chat Station, OPPO Find X6 Pro (tên dự kiến) sẽ sở hữu camera chính với kích thước cảm biến lên tới 1 inch và do Sony sản xuất với mã hiệu là IMX989.

OPPO Find X6 Pro sẽ sở hữu hệ thống camera 'siêu đỉnh'
(Hình minh họa)

Có thể nói cảm biến 1 inch là bước đột phát trên smartphone Android khi mang lại khá nhiều lợi ích như: Camera thu nhận ánh sáng tốt hơn, ảnh có độ sắc nét cao hơn...

OPPO Find X6 Pro sẽ sở hữu hệ thống camera 'siêu đỉnh'
Sony IMX989 có kích thước lớn hơn rất nhiều so với các cảm biến ảnh phổ biến hiện nay

Tuy nhiên, OPPO Find X6 Pro không phải là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu cảm biến ảnh 1 inch. Trước đây, chúng ta đã có đại diện đến từ thương hiệu Sharp (chỉ bán tại thị trường nội địa Nhật Bản) và mới đây nhất chính là Xiaomi 12S Ultra 5G gây sốt cho giới mộ điệu.

OPPO Find X6 Pro sẽ sở hữu hệ thống camera 'siêu đỉnh'
Ảnh chụp từ Xiaomi 12S Ultra sở hữu cảm biến ảnh 1 inch cho chất lượng rất cao dù trong môi trường ánh sáng phức tạp

Bên cạnh đó, thay vì đi theo 'lối mòn' chỉ camera chính là tốt nhất còn hai ống kính phụ 'hụt hơi' thì theo nguồn tin từ DCS, OPPO Find X6 Pro sẽ có cảm biến cùng độ phân giải là 50MP tương ứng với ba ống kính: Rộng, Siêu rộng và Zoom quang học.

Về cấu hình, không có gì phải bàn quá nhiều bởi Find X6 Pro sẽ là flagship của OPPO trong năm 2023 nên phần cứng đương nhiên là những gì tốt nhất ở thời điểm đó, khả năng cao sẽ là: Chip xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2, RAM 12GB, bộ nhớ trong 256/512GB và viên pin dung lượng từ 5000mAh trở nên, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh SuperVOOC thế hệ mới công suất 120W.

Đó là tất cả những tin đồn về OPPO Find X6 Pro của năm 2023. Còn trong năm nay, OPPO Find X5 Pro vẫn là một trong những mẫu flagship Android cao cấp được đánh giá cao bởi thiết kế, chất lượng camera và được bán chính hãng ở thị trường Việt Nam.