So với trận gặp U23 Thái Lan, U23 Việt Nam có lực lượng mạnh hơn ở trận gặp U23 Hàn Quốc khi Nguyễn Thanh Bình và Lý Công Hoàng Anh trở lại đội hình xuất phát.

Đội bóng của HLV Gong Oh-kyun giữ nguyên sơ đồ 4-1-4-1, nhưng chơi thận trọng hơn, giảm cự ly pressing từ tầm cao xuống tuyến giữa để ngăn U23 Hàn Quốc luân chuyển bóng.

Với đẳng cấp vượt trội, không có gì bất ngờ khi U23 Hàn Quốc đã dâng cao đội hình ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu. Nhà ĐKVĐ liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Quan Văn Chuẩn nhưng hàng phòng ngự của U23 Việt Nam đã có những phút thi đấu tập trung.

Phan Tuấn Tài lại 'chiếm spotlight', U23 Việt Nam tạo 'địa chấn' trước Hàn Quốc
U23 Việt Nam tạo địa chấn trước U23 Hàn Quốc

Tuy nhiên U23 Hàn Quốc không phải không có những cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 8 sau pha mất bóng của Lương Duy Cương, tiền đạo của đội bạn tận dụng thời cơ rất nhanh để dứt điểm. Lần này may mắn đã đứng về phía U23 Việt Nam khi Việt Anh kịp thời can thiệp đưa bóng đập cột dọc.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi U23 Hàn Quốc vẫn hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy nhiên khi hàng thủ U23 Việt Nam vẫn đang chơi tốt, đội bạn bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số của Cho Young-Wook. Bóng trước đó đã đập chân 1 hậu vệ và tạo ra cơ hội quá ngon ăn cho tiền đạo của U23 Hàn Quốc.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 72 khi Lee Jin-Yong nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Văn Tùng và bị truất quyền thi đấu. Thi đấu hơn người U23 Việt Nam cuối cùng đã có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Tiến Long. Xuất phát từ quả tạt của Tuấn Tài, tiền vệ của U23 Việt Nam tung cú nã đại bác làm tung nóc lưới của thủ môn U23 Hàn Quốc.

Những phút cuối trận, U23 Việt Nam thi đấu kiên cường để bảo toàn tỷ số hòa 1-1.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 cùng màn trình diễn đầy ấn tượng của các học trò HLV Gong Oh-kyun. Với kết quả này, U23 Việt Nam đã có 2 điểm và rộng cửa vào Tứ kết. Chỉ cần giành chiến thắng trước U23 Malaysia ở lượt đấu cuối, những Chiến binh Sao vàng sẽ giành quyền vào tứ kết và có thể tiếp tục viết lên câu chuyện của riêng mình.

Phan Tuấn Tài lại 'chiếm spotlight', U23 Việt Nam tạo 'địa chấn' trước Hàn Quốc