Trận đấu với Bordeaux là cơ hội cuối cùng để Quang Hải có thể ra sân cho Pau FC trước thềm World Cup 2022. Những người hâm mộ Việt Nam kỳ vọng ngôi sao sinh năm 1997 sẽ xuất hiện. Thế nhưng, mọi kỳ vọng đã không trở thành sự thật.

Quang Hải được điền tên vào danh sách đăng ký ở trận đấu này. Tuy nhiên, trước đội bóng đang đứng thứ 2 ở Ligue 2 mùa 2022/23, anh không được ra sân. HLV Didier Tholot chỉ sử dụng 3 quyền thay đổi người. Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp tiền vệ sinh năm 1997 không được thi đấu.

Đúng như những gì giới chuyên môn dự đoán, Bordeaux được đánh giá cao hơn cộng với lợi thế sân nhà đã dâng cao đội hình và chơi ép sân Pau FC ngay từ những phút đầu tiên. Đội khách cũng chủ động lùi sâu, nhường thế trận cho đối thủ và chờ đợi những cơ hội phản công của mình.

Quang Hải tiếp tục bị 'bỏ quên' ở nước Pháp
Quang Hải đang không có được tin tưởng

Sự nhẫn nhịn của Pau FC cuối cùng đã phát huy tác dụng khi họ bất ngờ mở tỷ số ở phút thứ 23 của trận đấu. Tình huống chuyển đổi trạng thái xuất sắc của hàng tiền vệ đã giúp Beusnard thoát xuống trống trải trước khi tung đường tạt bóng để Bassouamina dễ dàng thoát xuống đánh đầu ghi bàn.

Có được bàn thắng, Pau FC càng có lý do để tử thủ trước Bordeaux. Đội chủ nhà đã tạo ra sức ép khủng khiếp, khiến Pau FC phải gồng mình chống đỡ. Tỷ lệ kiểm soát bóng của Bordeaux trong hiệp 2 lên tới gần 70%. Chỉ tính riêng hiệp đấu này, Bordeaux tung ra 26 cú dứt điểm.

Pau FC đã phòng ngự rất tốt nhưng cuối cùng, họ vẫn gục ngã trước sức ép khi bị thủng lưới ở phút 87. Từ quả tạt của đồng đội, Lenny Pirringuel đã có pha đệm bóng cận thành, san bằng tỷ số 1-1.

Với kết quả này, CLB Pau leo lên vị trí thứ 9 tại Ligue 2 với 21 điểm sau 15 trận. Họ cũng nâng chuỗi bất bại ở mùa giải này lên con số 6. Trong khi đó, Bordeaux có 28 điểm, kém đội đầu bảng Le Havre 4 điểm.

Video sẽ chạy sau1