Năng lực càng tăng, lương càng cao

Hiện tại, Quang Hải đang chơi bóng cho Pau FC ở giải hạng 2 Pháp. Mục đích của Quang Hải khi "xuất ngoại" là chuyên môn, chính vì thế tiền lương với anh chỉ là yếu tố phụ bởi Pau FC không trả lương cầu thủ quá hậu hĩnh. Theo chuyên trang thống kê tiền lương cầu thủ Capology, quỹ lương của Pau FC ở mùa giải 2021/2022 vừa qua chỉ là 2,9 triệu euro.

Dù chưa chính thức tiết lộ nhưng ông Nguyễn Đắc Văn, người đại diện của Quang Hải, từng chia sẻ rằng: "Có khả năng lương của Quang Hải dao động 200.000 tới 300.000 euro/ mùa (khoảng 4,6 tới 6,9 tỷ VNĐ".

Có nguồn tin rằng vào tháng 1 năm nay, Hà Nội FC đưa ra đề nghị về bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Đổi lại thì Quang Hải sẽ nhận được mức lương khoảng 350 triệu đồng/tháng. Đây được cho là mức lương gần như là cao nhất cho cầu thủ bóng tại Việt Nam đến nay. Tuy nhiên, cuối cùng thì Hải "con" đã từ chối để sang Pháp chơi bóng.

Quang Hải và cách kiếm tiền thông minh đáng học hỏi: Nguồn tiền từ đâu, giàu có cỡ nào?

Dẫu vậy, mức lương khoảng 4,6 tới 6,9 tỷ VNĐ một mùa mà Hải "con" đang nhận ở Pháp cũng được đánh giá là cực kỳ cao so với mặt bằng chung cầu thủ Việt Nam. Nên nhớ, trước khi đi Pháp, trong suốt quảng thời gian thi đấu ở V-League thì Quang Hải chỉ nhận lương 40 triệu/tháng.

Rõ ràng, năng lực được phát triển từng ngày của Quang Hải được minh chứng bằng mức lương tăng lên theo thời gian. Rõ ràng, ngôi sao số 1 Việt Nam nhận thức được rằng chỉ có việc phát triển năng lực chuyên môn mới là cách kiếm tiền bền vững nhất.

Xây dựng thương hiệu cá nhân tốt

Dù có mức lương, thưởng khá cao nhưng thu nhập chủ yếu của Quang Hải lại đến từ việc làm đại diện, đại sứ thương hiệu cho rất nhiều nhãn hàng. Hiện tại, Quang Hải đang là gương mặt cho nhiều thương hiệu nổi tiếng về điện tử, đồ ăn thức uống trên thị trường Việt Nam. Có nhiều thông tin cho rằng, thu nhập của Quang Hải lên đến 9 con số ở những thời điểm “hot”.

Hơn thế nữa, anh chàng cũng được mời tham gia các sự kiện. Một số nguồn tin cho rằng, để mời được Quang Hải ít nhất phải bỏ ra khoảng 100 triệu đồng.

Tính đến bây giờ, giữa tháng 3/2022, lượng người theo dõi instagram của Quang Hải cán mốc hơn 790k, con số ấy ở trên Facebook là 2.5 triệu người. Có thể thấy, chàng cầu thủ rất được lòng dân tình, kể cả những người không quá đam mê bóng đá.

Quang Hải và cách kiếm tiền thông minh đáng học hỏi: Nguồn tiền từ đâu, giàu có cỡ nào?Quang Hải và cách kiếm tiền thông minh đáng học hỏi: Nguồn tiền từ đâu, giàu có cỡ nào?undefined

Với số lượng người theo dõi như thế này, ước tính mỗi bài đăng, Quang Hải có thể kiếm về con số tới cả trăm triệu.

Có thể thấy Quang Hải rất biết cách tận dụng cơ hội từ sự nổi tiếng của bản thân. Nguồn thu nhập đa dạng này sẽ giúp anh không bị phụ thuộc quá nhiều vào mức lương từ công việc chính của mình. Tin rằng khoảng thời gian anh trở thành cầu thủ tự do tới đây vẫn có thể sống tốt nhờ sự đa dạng hoá nguồn thu nhập.

Không để tiền chết - Mở trung tâm bóng đá cộng đồng lấy tên QH19

Không những thế, Quang Hải còn cùng anh trai mở trung tâm bóng đá cộng đồng lấy tên QH19 ở quê. Được biết, trung tâm bóng đá cộng đồng QH19 Academy nhận các học viên từ lứa U6 đến U13, luyện tập 3 buổi/tuần. Mức học phí là khoảng 500.000 đồng/tháng.

Tuy nguồn thu nhập này không lớn, nhưng đây cũng là một trong những tâm huyết của Quang Hải với tình yêu bóng đá, cũng là dấu ấn riêng của cầu thủ 24 tuổi tại quê nhà.

"Đồng tiền nằm im là đồng tiền chết", có thể thấy Quang Hải đã đầu tư từ lâu. Điển hình là bỏ tiền để xây dựng sân cỏ nhân tạo từ trước. Và bây giờ là mở thêm trung tâm bóng đá cộng đồng. "Tiền sinh ra tiền" là cách tốt nhất để có những khoản thu nhập thụ động tuyệt vời.

Quang Hải và cách kiếm tiền thông minh đáng học hỏi: Nguồn tiền từ đâu, giàu có cỡ nào?

Có thể so với 2 nguồn thu được kể bên trên, đây không phải là một thu nhập quá lớn. Song “tích tiểu thành đại”, đa dạng hoá nguồn thu chưa bao giờ là sai. Nó đặc biệt có ích trong những trường hợp khó lường trước ở trong tương lai.

Từ những nguồn thu nhập này mà Quang Hải được coi là một trong những cầu thủ giàu có bậc nhất của tuyển Việt Nam. Quang Hải liên tiếp tậu nhà mới, mua xế sang vài tỷ đồng và trở thành một trong những cầu thủ "sành" hàng hiệu nhất trong tuyển Việt Nam.