Thoạt đầu, ông mai Quyền Linh đã ấn tượng vì cô gái đến từ Châu Thành – Tiền Giang là nơi mà ông mai sinh ra và lớn lên, hỏi ra mới biết xã cô gái gần luôn, rồi học cùng trường luôn nên ông mai luôn muốn mai mối cho cô gái được tốt nhất.

Sau khi giới thiệu bản thân, chàng trai lại làm ông mai bà mối hoang mang vì công việc “lang thang”, nghĩa là qua cách nói đùa, chàng trai vừa nghỉ công việc đầu bếp và có hướng chuyển kinh doanh quán cà phê, hiện đang tìm mặt bằng để kinh doanh. Nói đến vấn đề này, chàng trai có chia sẻ bên ngoài hậu trường cùng ekip chương trình, với anh thì đó là cách suy nghĩ cầu tiến nhưng do nhiều cô gái mong muốn tìm người có công việc ổn định nên anh khó tìm người phù hợp, nếu một người có đủ sự tin tưởng, động viên anh thì chắc chắn anh sẽ làm nên sự nghiệp vì sau lưng người đàn ông thành công luôn có bóng dáng người đàn bà của mình. Vậy nên dù khá e dè khi đăng kí chương trình nhưng anh vẫn mong tìm được người phụ nữ cảm thông cho anh.

Quyền Linh và Ngọc Lan tranh cãi gay gắt vì quan điểm kinh doanh của nhà trai
Ông mai bà mối tranh cãi khá gay gắt về quan điểm kinh doanh của nhà trai

Và anh làm được điều đó khi bà mối Ngọc Lan vô cùng thích cách suy nghĩ của nhà trai, cụ thể bà mối cho rằng đây là cách nghĩ vô cùng hiện đại và bản thân Lan sẽ ủng hộ người đàn ông của mình về mặt tinh thần cho anh ấy lập nghiệp, Lan thích những người có ý chí như vậy.

Ngược với quan điểm của Lan, ông mai lại ra sức can ngăn nhà trai, vì anh hiểu đàn bà lập gia đình cần sự ổn định, nhất là khi biết nhà trai đã…ba lần lập nghiệp thất bại, nghĩa là đam mê có nhưng có lẽ không có duyên vậy nên phải tìm cách khác. Không thể mãi chạy theo đam mê mà quên rằng bản thân còn có người thân gia đình mình đằng sau.

Quyền Linh và Ngọc Lan tranh cãi gay gắt vì quan điểm kinh doanh của nhà trai
Nhà gái khá lo lắng trước suy nghĩ về kinh doanh của chàng trai

Bản thân cô gái cũng mong muốn tìm người đàn ông ổn định chín chắn, dù bà mối và ông mai ra sức khuyên nhủ chàng trai sẽ là một ông chủ tương lai, anh ấy vốn có nghề là đầu bếp, xuất thân từ trường đại học thực phẩm nên anh có cho mình một cái nghề, một tấm bằng đại học đàng hoàng, chỉ là đam mê quán cà phê từ khi còn là sinh viên nên anh quyết chí theo đuổi.

Có mặt trong buổi ghi hình, bạn thân của nhà trai cũng chia sẻ thêm anh ấy nhiều lần thất bại và nhất quá tam nên đây có lẽ là lần cuối cùng Trí thử vận may, mong bạn gái cho anh ấy cơ hội. Hơn ai hết, chàng trai cũng mạnh dạn bảo vệ quan điểm của mình, Trí cho rằng bây giờ còn trẻ anh quyết chí làm ăn, sau này nếu già hơn rồi thì cũng phải tìm một công việc ổn định chứ không thể tiếp tục, lúc đó có lẽ anh sẽ chấp nhận do hết duyên.

Dù vậy, ông mai vẫn ra sức khuyên nhà trai cần phát triển cái tốt nhất, nói chưa đủ, ông mai lấy luôn kinh nghiệm xương máu của mình là một người từng kinh doanh rất nhiều và cũng chưa thành, vì anh không phát huy được cái tốt nhất vậy nên anh hết lời khuyên nhà trai hãy theo con đường đầu bếp sẽ tốt hơn.

Quyền Linh và Ngọc Lan tranh cãi gay gắt vì quan điểm kinh doanh của nhà trai
Mặc dù không tán thành cách kinh doanh của chàng trai nhưng ông mai rất nhiệt tình đóng góp ý kiến của người đã có nhiều kinh nghiệm

Bù lại, sau màn đấu khẩu tranh luận qua lại giữa ông mai bà mối, cuối cùng hai người cũng tìm được tiếng nói chung khi bà mối cho rằng nhà trai cần một người định hướng, vì người có chí nhưng không có tầm nhìn cũng sẽ nguy hại. Đến đây, khi thống nhất quan điểm của ông mai bà mối rồi thì vấn đề khó khăn là thuyết phục cô gái cùng quê ông mai làm sao để chấp nhận anh.

Dù Như cũng là cô gái đam mê kinh doanh và gia đình cô đang kinh doanh bia nước ngọt và tạp hóa, nhưng khi nghe đến kinh doanh cà phê thì cô gái lại không mấy hài lòng vì sợ bấp bênh. Gia đình nhà trai tại quê Bình Thuận cũng đang kinh doanh tạp hóa nên đây cũng là một điểm chung thú vị và bất ngờ. Dù cách xa 8 tuổi nhưng có lẽ với Như chàng trai vẫn là người chưa có sự chín chắn mà cô mong đợi. Có lẽ với Ngọc Lan – một người từng trải sẽ có nhiều cách nghĩ thông cảm cho nhà trai hơn là cô gái chỉ mới bước vào đời.

Cặp đôi kết thúc không ngoài mong đợi của những người tham gia, và cái kết của mỗi cặp đôi không chỉ dừng lại ở cái nút bấm xanh hay đỏ, mà qua đó là cách nhìn nhận, cách suy nghĩ của mỗi người mà qua mỗi giai đoạn cuộc đời, chúng ta đều có cách suy nghĩ vô cùng khác nhau, giống như hôm nay là suy nghĩ của 2 người phụ nữ hơn kém nhau gần 10 tuổi Ngọc Lan – Huỳnh Như.

Nguồn: VTC News