Trong một tin tức vừa được rò rỉ gần đây thì Samsung đang trong quá trình nghiên cứu một mẫu smartphone thuộc dòng Galaxy S với không một phím vật lý nào. Thông tin này được tiết lộ lần đầu tiên trên Twitter và sau đó được xác nhận bởi chuyên trang Sammobile không lâu sau đó. Theo rò rỉ thì mẫu máy này khả năng cao sẽ được ra mắt vào đầu năm 2025.

Samsung có thể loại bỏ toàn bộ phím vật lý ra khỏi các smartphone dòng Galaxy S

Như vậy, rất có thể dòng Galaxy S25 sẽ là những thiết bị đầu tiên của Samsung được điều khiển hoàn toàn bằng màn hình cảm ứng, không có cụm nút tăng/giảm âm lượng, không phím nguồn. Với sự lược bỏ này, rất có thể Galaxy S25 sẽ là dòng máy với độ mỏng cực kỳ ấn tượng.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều lo ngại đã được nêu ra trong cộng đồng SamFan, trong đó nổi bật nhất là Samsung sẽ xử lý thế nào khi máy bị treo và người dùng không thể thực hiện bất kỳ thao tác nào trên màn hình cảm ứng.

Xét trong điều kiện sử dụng thực tế, đây là những băn khoăn vô cùng hợp lý. Bởi lẽ việc điều hướng, nhập liệu từ phím vật lý và màn hình cảm ứng đều phục vụ những mục đích khác nhau và đơn giản là không thể thay thế cho nhau.

Quay một chút về quá khứ, Apple cũng từng nhận trái đắng khi loại bỏ phím “Escape” khỏi bàn phím của các mẫu MacBook sau khi bổ sung phần Touch Bar. Tuy nhiên sau nhiều chỉ trích từ phía người dùng, Apple đã phải mang phím “Escape” vật lý trở lại trên các mẫu MacBook. Đôi khi, phím vật lý là một trang bị thực sự cần thiết.