Giống như quan hệ đối tác của Apple với Globalstar, Samsung được cho là sẽ hợp tác với Iridium Communications, để mang tính năng liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh lên dòng Galaxy S23. Được biết, Iridium Communications hiện đang vận hành đến 66 vệ tinh viễn thông.

Samsung Galaxy S23 có thể kết nối vệ tinh, thậm chí còn xịn hơn trên iPhone 14 Pro
Iridium Communications sở hữu đến 66 vệ tinh viễn thông đang hoạt động trên quỹ đạo Trái Đất (Ảnh minh họa)

Điểm khác biệt giữa dịch vụ liên lạc khẩn cấp giữa Apple và Samsung có thể đến từ những đặc tính kỹ thuật vượt trội mà các vệ tinh của Iridium đang vận hành.

Cụ thể, tính năng liên lạc vệ tinh khẩn cấp trên iPhone chỉ có thể được gửi đi dưới dạng tin nhắn văn bản, kèm theo đó là thông tin vị trí của thiết bị tại thời điểm tin nhắn được gửi đi và phải mất khoảng 15 giây để kết nối tín hiệu vệ tinh và vài giây nữa để gửi tin nhắn đi.

Samsung Galaxy S23 có thể kết nối vệ tinh, thậm chí còn xịn hơn trên iPhone 14 Pro
Tính năng kết nối tín hiệu vệ tinh trên iPhone chỉ có thể gửi tin nhắn dạng văn bản

Trong khi đó, các vệ tinh của đối tác nhà Samsung lại có khả năng truyền tải tín hiệu âm thanh và cả dữ liệu. Nếu như vậy, khả năng cao là các mẫu smartphone đến từ “Tam Tinh” sẽ được hỗ trợ gửi cả các tin nhắn thoại. Mặt khác, tất cả các mẫu Galaxy S23 được bán trên toàn cầu đều được cho là sẽ sở hữu bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 của Qualcomm, trong đó tích hợp sẵn modem 5G Snapdragon X70 5G, hỗ trợ kết nối vệ tinh tốt hơn đáng kể so với X65 trên iPhone 14 Series.

Tuy vậy, phần lớn những thông tin kể trên đều là suy luận từ những thông tin có sẵn và người dùng, đặc biệt là các SamFan sẽ phải đợi thêm khoảng 2 tháng nữa để kiểm chứng tất cả những “giả thuyết” bên trên.