Việc Samsung sở hữu một cảm biến hình ảnh 200MP không phải là một thông tin quá mới, nhưng rất có thể Galaxy S23 Ultra mới là mẫu máy đầu tiên của “Tam Tinh” được trang bị loại cảm biến độ phân giải lớn này.

Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ có camera 'out trình' iPhone 14 Pro Max?

Tuy nhiên, theo trang tin PhoneArena thì Galaxy S23 Ultra sẽ không sở hữu các biến thể HP1 và HP3 đã được ra mắt trước đó mà sẽ được ưu ái trang bị cho một cảm biến hoàn toàn mới với chất lượng hình ảnh mang tầm flagship. Nguồn tin này cũng tiết lộ, dẫu sở hữu độ phân giải lớn hơn gấp đôi, nhưng kích thước của cảm biến trên mẫu flagship sắp tới của nhà Samsung vẫn sẽ được giữ nguyên (hoặc có tăng nhưng không đáng kể), điều này đồng nghĩa với việc kích thước mỗi điểm ảnh trên cảm biến cũng sẽ bị thu nhỏ đi đáng kể.

Nhưng người dùng cũng không cần quá lo lắng vì khả năng cao Samsung sẽ áp dụng một công nghệ pixel binning hay còn gọi là gộp điểm ảnh để mở rộng kích thích thước của từng đơn vị cơ sở trên cảm biến. Hiểu một cách đơn giản, thuật toán trên thiết bị sẽ gom chung các điểm ảnh liền kề làm một, từ đó tối ưu khả năng thu sáng cũng như giảm nhiễu.

Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng trên thực tế pixel binning đã được nhiều hãng sản xuất lớn trên thế giới sử dụng trong nhiều năm. ĐIển hình là Samsung với các mẫu máy với độ phân giải 108MP, thay vì chụp ra một bức ảnh với độ phân giải cực lớn, “Tam Tinh” đã gộp 9 điểm ảnh lại làm 1 và cho ra ảnh với độ phân giải chỉ 12MP, vừa giúp tiết kiệm dung lượng bộ nhớ, vừa cải thiện chất lượng hình ảnh. Hay mới đây chính là Apple với iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, “Táo Khuyết” cũng đã trang bị cho camera chính của bộ đôi này một cảm biến lên đến 48MP và áp dụng gộp 4 điểm ảnh làm 1 để cho ra một bức ảnh cũng ở 12MP.

Ngoài độ phân giải, nguồn tin của PhoneArena cũng tiết lộ ống kính trên camera chính của S23 Ultra sẽ có độ mở là f/1.7, cũng là một nâng cấp so với f/1.8 của S22 Ultra ra mắt hồi đầu năm.

Samsung Galaxy S23 Ultra sẽ có camera 'out trình' iPhone 14 Pro Max?

Có thể thấy, Samsung vẫn đang tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong cuộc chiến độ phân giải camera so với các đối thủ của mình, nhưng nên nhớ một điều rằng, độ phân giải chỉ là một yếu tố cực kỳ nhỏ trong việc tạo ra một chiếc ảnh đẹp. Các yếu tố khác có thể kể đến như kích thước cảm biến, thuật toán xử lý hình ảnh…

Bên cạnh camera chính 200MP, Galaxy S23 Ultra còn sở hữu một ống kính tele 10MP với khả năng zoom quang lên đến 10x, trong khi đó ống kính siêu rộng được cho là sẽ không sở hữu bất kỳ nâng cấp nào.

Ngoài ra, nguồn tin của PhoneArena cũng cho rằng mẫu flagship dòng S sắp tới sẽ có thiết kế tương tự như người tiền nhiệm, tuy nhiên phần khung viền sẽ được hoàn thiện vuông vắn hơn. Galaxy S23 Ultra sẽ sở hữu một màn hình 6,8 inch, pin 5.000mAh và bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 mới nhất.