Trong sự kiện Twitter Spaces tối ngày 3/12, Elon Musk đã xác nhận rằng Apple đã tiếp tục chạy quảng cáo trên Twitter. Điều này xảy ra chưa đầy một tuần sau khi vị tỷ phú này công khai chỉ trích Apple vì đã "gần như ngừng quảng cáo trên Twitter" và đặt nghi vấn rằng "Táo Khuyết" thật sự "ghét" tự do ngôn luận hay không.

Sau nhiều 'lời qua tiếng lại' Elon Musk cho biết Apple vẫn là khách hàng lớn nhất của Twitter
Bài đăng chỉ trích Apple của Elon Musk đăng lên Twitter hôm 28/11 (Nguồn: Yahoo! Finance)

Trên thực tế, Apple chưa bao giờ lên tiếng về các cáo buộc nói trên, đặc biệt là việc ngừng quảng cáo trên Twitter. Cũng không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy cáo buộc “hạn chế quảng cáo” kể trên là thực sự xảy ra. Có vẻ như Elon Musk đã có hơi “hoang tưởng” khi nghĩ rằng việc mình nắm quyền tại Twitter đã ảnh hưởng đến các quyết định từ phía Apple.

Sau những chỉ trích, Elon Musk đã đích thân đến thăm Apple Park vào thứ Tư (ngày 1/12) để gặp Tim Cook. Cuộc họp có vẻ đã diễn ra tốt đẹp, với việc Musk tuyên bố rằng CEO Apple chưa bao giờ có kế hoạch xóa Twitter khỏi App Store.

Sau nhiều “lời qua tiếng lại” Elon Musk cho biết Apple vẫn là khách hàng lớn nhất của Twitter
Sau cuộc gặp mặt, Tim Cook cho biết "Táo Khuyết" chưa từng có ý định xóa Twitter khỏi cửa hàng App Store

Trong sự kiện Twitter Spaces 2 ngày sau đó, vị tỷ phú này lại một lần nữa đã xác nhận rằng Apple đã một lần nữa "nối lại" các quảng cáo trên Twitter. Elon Musk cũng cho biết Apple chính là nhà quảng cáo lớn nhất của nền tảng mạng xã hội này.

Trên thực tế, nguồn cơn của những chỉ trích được Elon Musk là đến từ một báo cáo của The Washington Post. Trong đó, tờ báo này chỉ ra rằng Apple đã chi khoảng 131,6 nghìn USD cho quảng cáo Twitter trong khoảng thời gian từ ngày 10-16/11, giảm từ 220,8 nghìn USD từ ngày 16-22/10, một tuần trước khi Musk đóng cửa Twitter để “cải tổ”.

Tất nhiên, Apple không công khai bất kỳ thông tin chi tiêu quảng cáo nào của hãng. Cũng không có cách nào để khẳng định rằng “Táo Khuyết” có thực sự cắt quảng cáo trên Twitter vì chính Elon Musk hay không, hay hãng này đang muốn cân đối chi tiêu. Hoặc đơn giản hơn nữa là vị tỷ phú giàu nhất thế giới chỉ đang quá ảo tưởng về sức ảnh hưởng của bản thân lên thế giới xung quanh.