Sau khi sắp xếp công việc HLV Troussier đến Việt Nam vào ngày 26/3 tới; tiếp đó, VFF sẽ làm lễ ra mắt với vị HLV người Pháp vào lúc 10h00 sáng ngày 27/2. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ ký hợp đồng với HLV Philippe Troussier từ tháng 3/2023 đến tháng 7/2026.

"Trong buổi họp báo ra mắt HLV Troussier, ông ấy sẽ chía sẻ tất cả những điều liên quan đến mục tiêu tương lai và mục tiêu với bóng đá Việt Nam. HLV Troussier là người không ngại ngần với truyền thông, ông ấy sẵn sàng chia sẻ những thông tin bổ ích về cá nhân, tất nhiên là trong phạm vi cho phép.

Ông Troussier cũng sẽ có một lời chào gửi tới cho người hâm mộ Việt Nam", phía VFF chia sẻ.

Bên cạnh đó, theo thông tin mà NETBIZ có được thì buổi ra mắt HLV Troussier sẽ có sự xuất hiện của một thành viên gia đình vị chiến lược gia người Pháp. Đây là hành động tương đối bất ngờ, HLV Troussier muốn giới thiệu gia đình của mình với giới truyền thông.

Trước đó, phía VFF và HLV Troussier cũng đã làm việc về các kế hoạch của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam trong năm 2023. Nhà cầm quân người Pháp đã lên kế hoạch chi tiết để thực hiện các nhiệm vụ được giao, đồng thời giao nhiệm vụ trước cho một số trợ lý ở Việt Nam chuẩn bị trước.

Sau khi kết thúc hợp đồng với HLV Park Hang Seo, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ráo riết tìm kiếm tân thuyền trưởng mới cho ĐT Việt Nam cũng như U23 Việt Nam.

Hồi giữa tháng 2, VFF đã chính thức thông báo về việc đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến công việc HLV trưởng Đội tuyển quốc gia và U23 quốc gia cũng như đối với các mục tiêu, nhiệm vụ trong giai đoạn tới với HLV Troussier.

Xác định ngày ra mắt tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam
HLV Troussier sẽ có những chia sẻ về mục tiêu bản thân trong buổi họp báo

HLV Troussier không còn là cái tên xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Trước đó, ông từng có thời gian làm việc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF và đảm nhiệm vai trò HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam.

Giải đấu đầu tiên dưới thời chiến lược gia người Pháp là SEA Games 32 tại Campuchia. Nhiệm vụ của HLV Troussier là giúp U22 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV. Tại SEA Games 32, HLV Troussier sẽ chỉ có sự phục vụ của các cầu thủ sinh năm 2001 trở lên. Vì vậy, vị thuyền trưởng sẽ phải mất thêm thời gian để thử nghiệm đội hình và tìm kiếm được những cầu thủ phù hợp nhất với sơ đồ chiến thuật.

Được biết, HLV Troussier cũng sẽ có đội ngũ trợ lý hùng hậu gồm 2 chuyên gia người Pháp, 1 HLV thể lực ngoại và trên 10 trợ lý người Việt. Đa phần trợ lý Việt Nam là những người từng làm việc cùng ông Troussier như HLV Nguyễn Việt Thắng, HLV Phạm Văn Thạch, HLV Mai Xuân Hợp,.../.